AMR  ลั่นระฆังเทรดวันแรกคึกคัก ชูจุดแข็งผู้เชี่ยวชาญระบบราง

265

มิติหุ้น  – AMR เข้าเทรดวันแรก 2 ส.ค. มั่นใจนักลงทุนทั่วไป-สถาบัน ให้การต้อนรับล้นหลาม ชูจุดแข็งผู้เชี่ยวชาญระบบรางเป็นผู้นำของประเทศไทย ฟากบิ๊กบอส “มารุต ศิริโก” พร้อมลุยธุรกิจ Feeder Line และ Smart City รวมถึง EV Charging Station ตามแผน หวังเพิ่มสัดส่วนรายได้ประจำ   

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอเอ็มอาร์ เอเซีย หรือ AMR ผู้เชี่ยวชาญงานวิศวกรรมออกแบบและการเชื่อมต่อระบบไอทีโซลูชั่นครบวงจร  โดย “นายมารุต ศิริโก” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า  หุ้น AMR เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) วันนี้ (2 ส.ค.64) เป็นวันแรก ในหมวดธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ด้วยราคาไอพีโอที่ 6.90 บาทต่อหุ้น เป็นการนำเสนอขายไอพีโอจำนวน 150 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 0.50 บาทต่อหุ้น คิดเป็น 25%  ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมด มั่นใจจะได้รับความสนใจจากนักลงทุนทั่วไปและนักลงทุนสถาบันอย่างคึกคัก เนื่องจากธุรกิจของบริษัทฯ เกี่ยวข้องกับการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคม และสื่อสาร ที่เป็นหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และอยู่ในเมกะเทรนด์

ชูจุดแข็งผู้เชี่ยวชาญงาน SI ครบวงจร

ทั้งนี้ จุดเด่นของ AMR คือ ทีมงานวิศวกรที่เป็นคนไทย สะสมประสบการณ์และองค์ความรู้มายาวนานกว่า 20 ปี ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับงานออกแบบและติดตั้งระบบ (SI) แบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นระบบคอมพิวเตอร์ สื่อสาร และไฟฟ้าโดยเอาทุกอย่างที่มีมาใช้บูรณาการระบบต่าง ๆ ที่มีความซับซ้อน ตัวอย่างเช่น งานส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา จากสถานีตากสิน-สถานีวงเวียนใหญ่ และเป็นผู้ประกอบการคนไทยรายแรกที่เข้าไปวางระบบให้ และนำไปสู่การได้งานใหม่ ๆ ที่เกี่ยวข้องกับส่วนต่อขยายรถไฟฟ้า

ระดมทุนนำเงินใช้ขยายธุรกิจ

ส่วนการเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มโอกาสในการรับงานใหม่ ๆ ที่มีมูลค่ามากขึ้น และเป็นการเตรียมพร้อมรองรับการขยายการลงทุนเมกะโปรเจคของรัฐบาล โดยเฉพาะในส่วนที่เกี่ยวข้องกับระบบคมนาคมขนส่ง และเกี่ยวข้องกับงานด้านไอทีโซลูชั่น โดยเงินที่ได้จากการลงทุนในครั้งนี้ เตรียมนำไปใช้ใน 3 ส่วนด้วยกันคือประมาณ  85% จะไปลงทุนเกี่ยวกับงานด้านการบริการ เพิ่มสัดส่วนรายได้ประจำ (Recurring Income) โดยอยู่ระหว่างศึกษาการลงทุนระบบรางสายรอง (Feeder Line) ธุรกิจ EV Charging Station และ Smart City  ส่วนที่เหลือนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน และใช้สำหรับการวิจัยและพัฒนาด้านการให้บริการและต่อยอดเทคโนโลยีเพื่อลดต้นทุนและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp