SSP เดินหน้ารับทรัพย์ COD โซลาร์ฟาร์มญี่ปุ่น 26 MW

248

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เสริมสร้าง พาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่น หรือ SSP แจ้ง ตลท. ว่า โครงการลีโอ 1 (Leo1) ซึ่งบริษัทได้ลงทุนในโครงการดังกล่าวผ่านโครงสร้างการลงทุนแบบ จีเค-ทีเค ในสัดส่วนร้อยละ100 ของเงินลงทุนทีเค ทั้งหมด ได้เปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์แล้วในวันที่ 30 กรกฏาคม 2564 (Commercial Operation Date).

โดยโครงการดังกล่าวเป็นโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดิน (Solar Farm) ตั้งอย่ในจังหวัดชิซุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น มีขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง (Installed Capacity) รวม 26 เมกกะวัตต์ และมีกำลังการผลิตตามสัญญา (Contracted Capacity) รวม 20 เมกกะวัตต์ โครงการทำสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับ Tokyo Electric Power Company Holdings, Inc., เป็นระยะเวลา 20 ปี โดยมีราคารับซื้อไฟฟ้าในรูปแบบ Feed-In Tariff เท่ากับ 36 เยนต่อกิโลวัตต์ชั่วโมง

ด้าน บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุว่า ฝ่ายวิจัยคาดกำไรปกติในไตรมาส 2/64 ที่ 217 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 22% จากไตรมาสก่อนหน้า และเพิ่มขึ้น 31% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งเป็นผลจากความเข้มแสงที่สูงขึ้นตามฤดูกาลทั้งในไทยและต่างประเทศ รวมถึงการรับรู้รายได้จากโครงการ Yamaga ที่เข้าลงทุนในช่วงปลายเดือนพฤษภาคม 63 แบบเต็มไตรมาส

ฝ่ายวิจัยคงประมาณการปี 64 ที่ 910 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 36% จากปีก่อน เป็นผลจากการรับรู้รายได้โครงการโรงไฟฟ้าชีวมวลในไตรมาส 3/64 ,โครงการ Solar rooftop ในอินโดนีเซียและการ COD โครงการโรงไฟฟ้า 2 โครงการในญี่ปุ่นและเวียดนามในช่วงครึ่งปีหลังปี 64 จึงคงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเหมาะสมที่ 18 บาท มีอัพไซส์ 18.4% และยังมีอัพไซด์เพิ่มเติมจากการเข้าลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าใหม่ในอนาคต

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp