GLOBAL ส่องกำไรทั้งปีแรงเต็มพิกัด สินค้ามาร์จิ้นสูงหนุนเป้า28บ.(06/08/64)

199

มิติหุ้น – GLOBAL กูรูสแกนผลงานหลังไตรมาส 2/64 โชว์กำไรสุทธิดีเกินคาด ได้อานิสงส์ยอดขายสินค้าอัตรากำไรขั้นต้นสูงหนุน ชี้ครึ่งปีหลังฉายแววโดดเด่นต่อเนื่อง กระทบล็อกดาวน์จำกัด ส่วนหุ้นมีอัพไซด์ 5-10% แนะได้จังหวะเข้า “ซื้อ”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สยามโกลบอลเฮ้าส์ หรือ GLOBAL ประกอบธุรกิจศูนย์จำหน่ายสินค้าวัสดุก่อสร้าง วัสดุตกแต่ง เครื่องมือ อุปกรณ์ที่ใช้ในงานก่อสร้าง ต่อเติม ตกแต่ง บ้านและสวนแบบควบวงจร โดย บล.เคจีไอ ระบุในบทวิเคราะห์ จากกำไรไตรมาส 2/64 อยู่ที่ 972 ล้านบาท เติบโต 92% จาก YOY และเติบโต 1% QoQ สูงกว่าประมาณการของฝ่ายวิจัย และนักวิเคราะห์ในตลาดประมาณ 8% โดยผลประกอบการที่ดีขึ้นส่วนใหญ่มาจากอัตรากำไรขั้นต้นที่ดีเกินขาด

ยอดขาย-กำไรขั้นต้นเพิ่ม

ส่งผลให้กำไรสุทธิในงวดครึ่งแรกปี 64 อยู่ที่ 1.9 พันล้านบาท เติบโต 73% YoY และคิดเป็น 66% ของประมาณการของฝ่ายวิจัยในปีนี้  โดยคาดว่ากำไรของ GLOBAL จะเพิ่มขึ้น YoY ในไตรมาส 3/64-4/64 จากยอดขาย และอัตรากำไรขั้นต้นที่เพิ่มขึ้น และมองว่าประมาณการกำไรของทางฝ่ายวิจัยในปีนี้ยังมี upside อีก 5-10% โดยยังคงประมาณการกำไรปี 64-65 ไว้เท่าเดิม ดังนั้น คงคำแนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 27 บาท

โค้งหลังแกร่ง-เคาะเป้า28บ.
ด้าน บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุว่า เพื่อสะท้อนกำไรครึ่งแรกปี 64 ที่เด่นกว่าคาด จึงปรับกำไรสุทธิปี 64-66 ขึ้น ส่วนแนวโน้มครึ่งหลังปี 64 คาดจะโตสูงกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน เพราะกระทบจำกัดจากล็อกดาวน์ และราคาสินค้าเกษตร-เหล็กยังดีตามเศรษฐกิจโลก รวมถึงปัจจัยบวกภายใน เตรียมเปิดสาขาใหม่ 3 แห่ง ประเมินกำไรสุทธิปี 64 โต 5% ขณะที่ราคาหุ้นซื้อขาย PE ปี65 เพียง 31 เท่า แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 28 บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp