ACE ลุ้นเต็งหนึ่ง‘โรงไฟฟ้าชุมชน’ ลุยCODเพิ่ม9.9MWดันงบแจ่ม(18/08/64)

870

มิติหุ้น – ACE ลั่นผลงานครึ่งปีหลังยังโตแกร่ง จ่อ COD โรงไฟฟ้า VSPP คลองขลุง 9.9 MW หนุนเพิ่มรายได้และกำไร พร้อมลุ้นคว้าประมูล “โรงไฟฟ้าชุมชน-โรงไฟฟ้าขยะชุมชน” สร้างการเติบโตระยะยาว โชว์งบสวย Q2/64 กำไรพุ่งต่อเนื่อง    

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.แอ๊บโซลูท คลีน เอ็นเนอร์จี้ หรือ ACE ผู้นำด้านธุรกิจพลังงานสะอาดของไทย โดย “นายธนะชัย บัณฑิตวรภูมิ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มครึ่งปีหลัง 64 คาดว่าจะสามารถเติบโตได้ตามเป้า โดย ACE ยังมีโอกาสดีจากที่ได้เข้าร่วมยื่นประมูลโครงการโรงไฟฟ้าชุมชนนำร่อง 150 MW และบริษัทย่อยของ ACE ได้ผ่านการคัดเลือกด้านเทคนิคจำนวน 29 โครงการ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างรอผลการพิจารณาคำเสนอขอขายไฟฟ้าด้านราคาของ กกพ. ที่คาดว่าจะประกาศผลในเร็วๆ นี้

พร้อมรุกโรงไฟฟ้าชุมชน-ขยะ  

ส่วนโครงการโรงไฟฟ้าขยะชุมชน 400 MW ตามนโยบายของภาครัฐ ปัจจุบัน ACE มีโครงการโรงไฟฟ้าขยะชุมชนที่บริษัทย่อยได้รับสิทธิในการบริหารจัดการขยะชุมชนแล้ว จำนวน 2 โครงการ คือ โครงการโรงไฟฟ้าขยะชุมชนเชียงหวาง และ โครงการโรงไฟฟ้าขยะชุมชนโชคชัย โดยอยู่ระหว่างรอให้มีการประกาศรับซื้อไฟฟ้าจากภาครัฐก็จะสามารถเข้าทำสัญญาซื้อขายไฟฟ้าได้ รวมทั้งหากมีการเปิดประมูลโครงการโรงไฟฟ้าขยะชุมชนในพื้นที่ใดเพิ่มเติม ACE ก็มีความพร้อมเต็มที่ในการเข้าร่วมประมูล

ครึ่งหลังCODโรงไฟฟ้า9.9MW

นอกจากนี้ยังมีความเป็นไปได้สูงที่โครงการโรงไฟฟ้าชีวมวล VSPP คลองขลุง ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 9.9 MW จะสามารถเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ (COD) ได้ภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งจะช่วยสร้างรายได้และกำไรให้กับ ACE ได้ รวมทั้งโครงการโรงไฟฟ้าเดิมที่ได้เปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์แล้ว ACE ก็ยังคงมีการปรับปรุงพัฒนาเครื่องจักรและการเดินเครื่องให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะมีส่วนช่วยให้ ACE มีรายได้และกำไรที่เพิ่มมากยิ่งขึ้นด้วย

โชว์กำไรQ2/64พุ่งไม่หยุด

ขณะที่ผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/64 บริษัทแจ้งมีกำไรสุทธิ จำนวน 366.5 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้น 1.7% จากไตรมาส 1/64 ที่มีกำไรสุทธิ 360.3 ล้านบาท และเติบโต 46.7% จากงวดเดียวกันปีก่อน ซึ่งอยู่ที่ 249.8 ล้านบาท  กำไรสุทธิที่ดีขึ้นในไตรมาสนี้ เนื่องจากมีรายได้จากการขายและบริการเติบโต และกำไรขั้นต้นดีขึ้น

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp