LEO รับทรัพย์งานขนส่งพัสดุ ไฮซีซันส่งออกเร่งผลงานพีค(18/08/64)

196

มิติหุ้น – LEO โค้งหลังเปิดฉากบุ๊กรายได้ขนส่งพัสดุและไปรษณีย์ภัณฑ์ ให้กับ China Post Group บวกไฮซีซันส่งออก ดันผลงานทั้งปีออลไทม์ ต่อเนื่อง หลังไตรมาส 2/64 โชว์กำไรโต 125% จากค่าระวางเรือพุ่งสูง โบรกฟันธงงบโตก้าวกระโดด แนะนำ “ซื้อ” ปรับเป้าสุดเร้าใจ 16 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ.ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ หรือ LEO ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ครบวงจร โดย บล.เคทีเอสที ระบุว่า ฝ่ายวิจัยได้ปรับประมาณการกำไรปี 64 ขึ้น 32% เป็น 154 ล้านบาท (+170% YoY) จากการปรับ 1) รายได้ขึ้น 24% เป็น 1.94 พันล้านบาท หนุนโดยค่าระวางที่ยังอยู่ในระดับสูง และปริมาณการขนส่งที่ยังเติบโต และครึ่งปีหลังจะมีรายได้ China post เข้ามาหนุน

กำไรเติบโตก้าวกระโดด

นอกจากนี้ ปรับกำไรปี 2565 ขึ้น 24% เป็น 172 ล้านบาท (+12%YoY) โดยจะมีการรับรู้รายได้จาก China post เต็มปี นอกจากนี้ LEO ยังได้เซ็นสัญญา MOU กับไปรษณีย์ไทย ดิสทริบิวชั่น ซึ่งยังไม่ได้รวมเข้ามาในประมาณการ โดยราคาหุ้น Outperform SET +57% ใน 3 เดือนที่ผ่านมา ฝ่ายวิจัยจึงคงแนะนำ “ซื้อ” โดยคาดว่าบริษัทจะได้รับประโยชน์จากการฟื้นตัวของ Global Demand คาดว่าจะเห็นการเติบโตของกำไรอย่างก้าวกระโดด

งบ All Time High ตามแผน

นายเกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มในช่วงครึ่งปีหลังของปี64 มั่นใจว่าผลงานยังเติบโตต่อเนื่อง เพราะเป็นช่วง High Season ของการส่งออก อีกทั้งในไตรมาส 3/64 บริษัทจะเริ่มรับรู้รายได้จากการร่วมเป็นพันธมิตร China Post Group ในการขนส่งพัสดุและไปรษณีย์ภัณฑ์ โดยเฉพาะ E-Commerce ระหว่างประเทศ ผลักดันรายได้และกำไร All Time High ตามแผนงานที่วางไว้ และจะมีการประกาศปรับเป้าหมายในการเติบโตของรายได้ใหม่ในเร็วๆ นี้

ขณะที่ในไตรมาส 2/64 บริษัทมีรายได้รวม 559.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 81% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และ มีกำไรสุทธิ 42.7 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 23.7 ล้านบาท เทียบงวดเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 19.0 ล้านบาท สร้างสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยมีปัจจัยหนุนจากค่าระวางเรือตู้คอนเทนเนอร์ที่ยังทำ New High อีกทั้งปริมาณความต้องการขนส่งทางเรือและอากาศยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp