TIDLOR สยายปีกฐานทุนแกร่ง IFCให้สินเชื่อ3พันล้าน (26/08/64)

170

มิติหุ้น – TIDLOR สวมบทเสือติดปีก ยิ้มรับ IFC ให้สินเชื่อวงเงิน 3 พันล้านบาท หนุนฐานทุนสุดแข็งแกร่ง พร้อมเร่งเครื่องลุยธุรกิจเต็มสูบ ฟากโบรกให้น้ำหนักระยะยาวโดดเด่น เคาะเป้า 50 บาท เชียร์ “ซื้อ”  

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เงินติดล้อ หรือ TIDLOR   โดยนายปิยะศักดิ์ อุกฤษฎ์นุกูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า บรรษัทเงินทุนระหว่างประเทศ (IFC) ได้ให้สินเชื่อแก่บริษัทซึ่งเป็นสถาบันการเงินที่ไม่ใช่ธนาคาร วงเงิน 100 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 3 พันล้านบาท เพื่อสนับสนุนกลุ่มธุรกิจขนาดกลาง ขนาดย่อม และรายย่อย (MSMEs) โดย IFC จะช่วยให้ TIDLOR สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนที่หลากหลายจากนักลงทุนต่างประเทศ และมีความแข็งแกร่งด้านเงินทุนมากขึ้น

เพิ่มความแข็งแกร่งด้านเงินทุน

ทั้งนี้ สถาบันการเงินที่ไม่ใช่ธนาคาร (NBFI) ส่วนใหญ่ยังมีขนาดเล็ก คิดเป็นสัดส่วนน้อยกว่า 5% ของสินทรัพย์รวมของระบบการเงินของประเทศไทย สาเหตุมาจากสถาบันการเงินที่ไม่ใช่ธนาคารเหล่านั้น ไม่สามารถรับเงินฝาก ขาดแหล่งเงินทุนที่หลากหลาย โดยมีเป้าหมายการให้สินเชื่อแก่แรงงานนอกระบบ ผู้ประกอบการรายย่อย และผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ที่ไม่มีสินทรัพย์ถาวรมาค้ำประกันและถูกมองว่ามีความเสี่ยงสูง

“ท่ามกลางวิกฤตที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน การให้สินเชื่อของ IFC จะช่วยให้ TIDLOR มีความแข็งแกร่งด้านเงินทุนมากยิ่งขึ้น และสามารถดำเนินการตามกลยุทธ์ของเราที่มุ่งเน้นการเข้าถึงบริการทางการเงินผ่านช่องทางดิจิทัล และการใช้ข้อมูลมากขึ้นในการให้สินเชื่อ” นายปิยะศักดิ์กล่าว

ระยะยาวผลงานเด่น-เป้า 50 บาท

ด้าน บล.เคทีบีเอสที ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ฝ่ายวิจัยแนะนำ “ซื้อ” TIDLOR แต่ปรับราคาเป้าหมายลงเป็น 50.00 บาท โดยประเมินว่าในระยะสั้นผลการดำเนินงานครึ่งปีหลังปี64 จะทรงตัวเมื่อเทียบครึ่งปีแรกจาก COVID-19 ที่ทำให้ค่าใช้จ่ายสำรองเพิ่มขึ้น

ในขณะที่ระยะยาว คาดผลการดำเนินงานจะกลับมาขยายตัวสูงที่ 2564 -2566 EPS CAGR +30% หนุนโดยสินเชื่อที่จะเพิ่มขึ้นตามสภาพเศรษฐกิจ, จำนวนผู้ใช้งาน TIDLOR Card ที่เพิ่มขึ้น รวมทั้งแนวโน้มค่าใช้จ่ายดำเนินงานระยะยาวที่ลดลง

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp