TNP ลุ้นกำไรโตทะลุ 200ล. รับผลดีรัฐกระตุ้นกำลังซื้อ-เป้า 7.5 บ. (26/08/64)

485

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ธนพิริยะ (TNP) ประกอบธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งสินค้าอุปโภคบริโภคที่ไม่รวมอาหารสดภายใต้ชื่อ “ธนพิริยะ” รายใหญ่ในจังหวัดเชียงราย โดยนักวิเคราะห์ประเมินว่า ผลงาน TNP ครึ่งหลังปี 64 ซึ่งเป็นช่วง High season และคาดว่าการคลายตัวจากโควิด บวกกับมาตรการกระตุ้น และช่วงค่าใช้จ่ายจากภาครัฐ

ลุ้นกำไรทะลุ 200 ลบ.

ดังนั้นปีนี้จึงมีโอกาสจะก้าวกระโดดไปถึง 200 ล้านบาท ทุบสถิติกำไรที่เคยทำมาได้ จากช่วงครึ่งปีแรกทำกำไรได้ 100 ล้านบาทแล้ว ซึ่งหากประเมิน conservative ที่กำไร 200 ล้านบาท  จะมี EPSที่  0.25 บาท หากเทียบที่ค่า PE เพียง 30 เท่า เป้าราคาสูงถึง 7.50 บาท

ขยายสาขาเพิ่มหนุนรายได้โต

ด้าน นายธวัชชัย พุฒิพิริยะ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานช่วงครึ่งหลังของปี 64 ยังเติบโตต่อเนื่อง โดยได้อานิสงส์ จากมาตรการการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐในการเพิ่มกำลังจับจ่าย สินค้าอุปโภคและบริโภค พร้อมตั้งเป้าขยาย 5 สาขาในปีนี้ จะทำให้มีสาขาทั้งสิ้น 37 สาขา ซึ่งที่ผ่านมาขยายแล้ว 2 สาขา ครึ่งหลังจะขยายสาขาอีก 3 สาขา เพื่อสนับสนุนให้รายได้เติบโตกว่า 15% จากปีก่อนที่มีรายได้ราว 2.2 พันล้านบาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp