ORI เร่งสเต็ปต่อยอดการเติบโต แต่งตัว‘วัน ออริจิ้น’เข้าตลท. (26/08/64)

274

มิติหุ้น – ORI แต่งตั้ง SCB เป็น FA พา ‘วัน ออริจิ้น’ เตรียมยื่นไฟลิ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ สร้างความแข็งแกร่งรายได้ประจำในพอร์ต หนุนกำไรในอนาคตเติบโตมั่นคง โบรกมองระยะยาวมีปัจจัยบวกจากธุรกิจใหม่จะเป็นตัวทำเงิน ทั้ง Healthcare, AMC และ logistic เคาะเป้าหมาย 13 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ หรือ ORI หนึ่งในผู้นำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร โดย นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทได้แต่งตั้ง ธนาคารไทยพาณชย์ จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน (FA) ของ “บริษัท วัน ออริจิ้น จำกัด” โดยได้มอบหมายให้ FA เป็นผู้ดำเนินการเตรียมความพร้อมในการยื่นแบบคำขออนุญาต และแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (ไฟลิ่ง) แก่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) สำหรับการเข้าเป็นบริษัทจดทะเบียน

รับรู้รายได้อื้อหนุนกำไรแรง

ปัจจุบัน ORI มีโครงสร้างธุรกิจหลากหลาย ประกอบด้วย 1.ธุรกิจพัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อการขาย (Residential Development Business) 2.ธุรกิจที่สร้างรายได้ต่อเนื่อง (Recurring Income Business) เช่น โรงแรม เซอร์วิส อพาร์ตเมนท์ ค้าปลีก และ3.ธุรกิจบริการ (Service Business) สำหรับธุรกิจอสังหาปัจจุบันมี Backlog ราว 34,679 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ภายในปีนี้ 9,400 ล้านบาท ส่วนที่เหลืออีก 25,000 ล้านบาทจะทยอยรับรู้ฯ ตั้งแต่ปี 65- 67 และในไตรมาส 3/64 มีโครงการที่จะเปิดตัวอีกจำนวนมาก

นอกจากนี้ บริษัทยังขยายการลงทุนใหม่ต่อเนื่อง โดยเตรียมจับมือร่วมกับ บมจ. เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ (JWD) จัดตั้งบริษัท แอลฟา อินดัสเทรียล โซลูชั่น จำกัด “แอลฟา (ALPHA)” ธุรกิจเพื่อการอุตสาหกรรมพร้อมบริการครบวงจรด้วย

ธุรกิจใหม่ทำเงินกูรูเคาะเป้า13บ.

ด้าน บล.เคทีบีเอสที ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ฝ่ายวิจัยประเมินกำไรสุทธิปี 2564 ของ ORI ไว้ที่ 3.2 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 20% โดยกำไรปกติจะอยู่ที่ 2.8 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 12% จากปีก่อนหน้า โดย ORI ยังมี backlog ที่จะรับรู้เป็นรายได้ในปี 64 แล้ว ไม่ต่ำกว่า 90% ของรายได้รวม (รวม JV) ช่วยจำกัดความเสี่ยงจากกำลังซื้อที่อาจชะลอตัว

ทั้งนี้ ฝ่ายวิจัยประเมินราคาเป้าหมายที่ 13.00 บาท อิง PER ปี64 ที่ 10 เท่า โดยระยะยาวจะได้ผลบวกจากแผนขยายรายได้ไปสู่ธุรกิจใหม่ๆ ที่เป็นรายได้ประจำ (recurring income) มากขึ้น ได้แก่ Healthcare, AMC และ logistic ซึ่งจะทำให้กำไรในอนาคตมีทิศทางมั่นคงมากขึ้น

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp