AKP รับทรัพย์กำจัดขยะโควิด งบQ3โต-ซุ่มลุยโรงไฟฟ้า (30/08/64)

691

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อัคคีปราการ หรือ  AKP ผู้บริหารศูนย์บริหารจัดการวัสดุเหลือใช้อุตสาหกรรม (เตาเผาขยะอุตสาหกรรม) บางปู จ.สมุทรปราการ โดย “นายวันชัย เหลืองวิริยะ” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจครึ่งหลังปี 64 คาดมีโอกาสเติบโตต่อเนื่องจากครึ่งปีแรก ที่มีรายได้แล้ว 200.65 ลบ. และกำไรสุทธิ 25.18 ลบ. สูงกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน โดยได้รับปัจจัยบวกจากรายได้รับกำจัดการอุตสาหกรรมในปริมาณเพิ่มขึ้น และมีอัตราค่าบริการถัวเฉลี่ยต่อตันเพิ่มขึ้น ซึ่งบริษัทคงเป้ารายได้ทั้งปีเติบโต 10-15% จากปีก่อน

รับกำจัดขยะเพิ่ม-สนลงทุนโรงไฟฟ้า

นอกจากนี้ยังได้รับประโยชน์จากการรับกำจัดขยะติดเชื้อบางส่วน จากบริษัทที่อยู่รอบๆ โรงงานสมุทรปราการเข้ามาใช้บริการ รวมทั้งรายได้จากเข้ารับกำจัดสารเคมีตกค้างจากโรงงานหมิงตี้ ที่ไฟไหม้ เผาทำลาย 600 ตัน และยังมีคาปาซิตี้ในการเผาทำลายได้อีกมาก

ขณะเดียวกันยอมรับสนใจศึกษาลงทุนถือหุ้นโรงไฟฟ้าเพิ่มไปพร้อมกับกลุ่ม BWG เพื่อสร้างรายได้และผลประกอบการให้เติบโตเพิ่มขึ้น คาดจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป โดยก่อนหน้านี้บริษัทลงทุนถือหุ้นโรงไฟฟ้าของ ETC ตามสัดส่วน 7.14% และรับรู้ส่วนแบ่งกำไรครึ่งปีแรกแล้ว 7.78 ลบ. คาดครึ่งปีหลังรับรู้ส่วนแบ่งกำไรเพิ่มขึ้น

ลุ้นเทิร์นอะราวด์-ต้าน2.30บ.

แหล่งข่าวนักวิเคราะห์ ประเมินธุรกิจ AKP คาดผลประกอบการครึ่งปีหลังเติบโตแกร่ง รับปัจจัยบวกกำจัดกากขยะของเสีย ขยะโควิด และขยะสารเคมีเพิ่มขึ้น และบริษัทมีกระแสเงินสดแข็งแกร่ง ส่วนราคาหุ้นในเชิงเทคนิคกราฟมีสัญญาณเทิร์นอะราวด์  ให้แนวต้าน 2.30 บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp