M คืนชีพพลิกทำกำไรQ4 คลายล็อกดาวน์หนุนเป้า58บ.(30/08/64)

162

มิติหุ้น – M เฮ! ตั้งโต๊ะรอรับทรัพย์ คลายล็อกดาวน์กลับมาเปิดรับลูกค้าทานในร้านได้ โบรกชี้มีแผนส่งสินค้าใหม่ ชูจุดเด่นเพื่อสุขภาพทำตลาด เคาะไตรมาส 4/64 พลิกทำกำไรได้ ย้ำราคาหุ้นสะท้อนปัจจัยลบไปแล้ว อยู่ในจุดทยอยสะสม เป้า 58 บ. 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป หรือ M โดย บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ระบุว่า การผ่อนคลายมาตรการล็อคดาวน์ ให้ร้านอาหารกลับมาเปิดให้บริการแบบนั่งทานในร้านได้ จะหนุนให้ผลประกอบการของ M ฟื้นตัวและกลับมามีกำไรที่ดีขึ้นได้ตั้งแต่ช่วงไตรมาส 4/64 เป็นต้นไป

พร้อมรับการกลับมาเปิดให้บริการ

โดยบริษัทได้มีการเตรียมความพร้อมรับกับ Pent-up demand ที่จะกลับมาด้วยการเร่งให้พนักงานทั้ง 100% ของบริษัท ได้รับการฉีดวัคซีนแล้วอย่างน้อย 1 โดส และคาดจะฉีดได้ครบ 2 โดส ทุกคนภายในเดือน ก.ย. นี้ ซึ่งจะช่วยสร้างความมั่นใจให้ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการนั่งทานในร้านมากขึ้น

วางแผนต่อยอดรายได้โตเร่งตัว

นอกจากนี้ยังเตรียมที่ออกสินค้าใหม่หนุนยอดขาย ในกลุ่มเครื่องดื่มนมเพื่อสุขภาพ โดยชูจุดเด่นด้านสรรพคุณ ที่ช่วยเรื่องความจำ และช่วยการนอนหลับที่ดี รวมถึงเดิหนน้าแผนการนำแบรนด์ร้านอาหาร “แหลมเจริญ” ไปขยายตลาดที่กลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน CLMV หากเริ่มมีการเปิดประเทศตามนโยบายภาครัฐ

ราคาสะท้อนข่าวลบแล้ว-เป้า58บ.

ดังนั้นฝ่ายวิจัยจึงคงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายปลายปี 65 ที่ 58 บาท แม้จะมีการปรับประมาณการกำไรปี 64-65 ลง 82% และ 19% ตามลำดับ เพื่อสะท้อนผลกระทบโควิดระลอก 3-4 แต่มองปัจจัยลบส่วนใหญ่ได้สะท้อนไปในราคาหุ้นแล้ว และมองเป็นโอกาสทยอยสะสม ในหุ้นที่มีสถานะการเงินแข็งแกร่งเป็น Net cash และมีสภาพคล่องทนกับ Cash burn ได้มากกว่า 1 ปี

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp