JCK จ่อฟันกำไรขายที่ดิน600ไร่ ทำเลทองดึงลูกค้าใหม่ไหลเข้า (01/09/64)

835

มิติหุ้น– JCK จ่อปิดดีลขายที่ดินในนิคมฯ ล็อตใหญ่ 600 ไร่ คาดฟันกำไรสุดอู้ฟู่จากต้นทุนต่ำ กูรูชี้ลูกค้าแห่เจรจาขอซื้อที่ดินเพียบจากจุดเด่นทำเลทองปลอดน้ำท่วม พร้อมปูเสื่อรับทรัพย์ธุรกิจอสังหา ส่วนธุรกิจกัญชาเตรียมหย่อนเมล็ดปลูก  500 ไร่ ใน Q4 นี้ บิ๊กซีอีโอมั่นใจผลงานปีนี้วิ่งทำนิวไฮได้ชัวร์

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า บมจ.เจซีเค อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ JCK ผู้พัฒนาที่ดินประเภทนิคมอุตสาหกรรมและก่อสร้างโรงงานสำเร็จรูปมาตรฐานเพื่อขายและให้เช่า นิคมอุตสาหกรรมทีเอฟดี โดย นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า นิคมอุตสาหกรรมทีเอฟดี ตั้งอยู่บนทำเลทองในเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ที่มีการบริหารจัดการที่ดี และเป็นพื้นที่ปลอดน้ำท่วม ทำให้ได้รับความสนใจจากลูกค้าใหม่ ทั้งนักลงทุนรายใหญ่จากในประเทศและต่างประเทศ เข้ามาเจรจาซื้อที่ดินในนิคมฯ จำนวนมาก

จับตาปีดดีลขายที่ดินล็อตใหญ่

โดยปัจจุบันที่ดินในนิคมอุตสาหกรรมทีเอฟดี เฟส 2 ที่เหลืออยู่ 500-600 ไร่ มีนักลงทุนรายใหญ่เข้ามาเจรจาขอซื้อแล้ว คาดจะสรุปดีลได้ในเร็วๆ นี้ ซึ่งที่ดินส่วนนี้ทาง JCK ได้มาในราคาที่ค่อนข้างต่ำ จึงมองว่า JCK จะคว้ากำไรจากการขายที่ดินครั้งนี้ในจำนวนที่สูงมาก

รับทรัพย์อสังหา-กัญชาทำเงิน

นอกจากนี้ JCK ยังเตรียมรับทรัพย์จากธุรกิจอสังหาฯ โดยโครงการ Artisan Ratchada ซึ่งเป็นโครงการอาคารชุดพักอาศัย ซึ่งขายไปแล้วกว่า 95 % คาดจะรับรู้รายได้ในช่วงที่เหลือภายในปีนี้ประมาณ 2 พันล้านบาท ส่งผลให้รายได้จะโตราว 10 เท่าจากที่ผ่านมา ส่วนการรุก ธุรกิจกัญชง-กัญชา จะผลักดันให้ผลงานเติบโตโดดเด่นในอนาคต โดยทั้งปี 64 คาดกำไรและรายได้รวม จะปรับตัวขึ้นทำนิวไฮ แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 2 บาท

กวาดรายได้แรงทุบสถิติ

ด้านนายอภิชัย เตชะอุบล ประธานกรรมการ JCK เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจนิคมฯ ช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตมากขึ้น เพราะมีลูกค้าเข้ามาสำรวจที่ดินในนิคมฯ เพิ่มขึ้นอย่างมาก และมั่นใจที่ดินในนิคมอุตสาหกรรมทีเอฟดี เฟส 2 ที่เหลืออยู่จำนวน 500-600 ไร่ คิดเป็นมูลค่าราว 4 พันล้านบาท จะขายได้ทั้งหมด ดังนั้นจึงมั่นใจว่า ในปี 64 นี้ รายได้รวมจะเติบโตทำนิวไฮได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ที่ 6 พันล้านบาท หรือเติบโต 1,344% เมื่อเทียบกับปี 63

                                        Q4/64 เริ่มปลูกกัญชา500ไร่
                                               ก่อนสร้างโรงสกัดน้ำมัน
                                           และโรงงานแปรรูปผลิตภัณฑ์”

 

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp