เด็กแนว (เช้า) – MILL อาจบันทึกกำไรเงินลงทุนก้อนโต (01/09/64)

1522

>> MILL : อาจบันทึกกำไรเงินลงทุนก้อนโต

กลุ่มเหล็ก ยังมีเสน่ห์ เพราะแนวโน้มราคาเหล็กในตลาดโลกยังเดินหน้า new high ต่อเนื่อง ทำให้ราคาเหล็กในประเทศก็ต้องสูงตามไปด้วย  ทำให้ผู้ประกอบการเหล็กรับอานิสงส์ยอดขายโต  รายได้โต แบบก้าวกระโดดอย่างไม่เคยมีมาก่อน ส่วน MILL ก็ได้รับประโยชน์นี้ แต่จะดีที่สุดต้องปี 65

 

MILL เป็นผู้ผลิตเหล็กก่อสร้างหลายรูปแบบ เช่นเหล็กลวด  เหล็กเส้น เหล็กข้ออ้อย เหล็กแท่งยาวเป็นต้น  ในปีนี้แม้กำไรจะก้าวกระโดดดีสุดในรอบ 3 ปี แต่จะไปเด่นมากในปี 65 เมื่อโครงการก่อสร้างภาครัฐและเอกชนฟื้นตัวจากซบเซาเพราะโควิด ดังนั้นราคาหุ้นตรงนี้จึงยังไม่สะท้อนอนาคต

 จุดเด่นที่คนลืมนึกไปก็คือ MILL ถือหุ้น B ในต้นทุน 0.63 บาทอยู่ 430 ล้านหุ้น  เมื่อหุ้น B พุ่งขึ้นมา 60% ในรอบเดือน ทำให้บริษัทมีโอกาสบันทึกกำไรจากเงินลงทุนนี้ไม่น้อยกว่า 160 ล้านบาท และ B ก็มีกำไรมากอาจสูงถึง 200 ลบ. ในปีนี้ ทำให้ MILL ได้ส่วนแบ่งกำไรเข้ามาด้วย

เป้าราคาของ MILL หากเทียบกับ TSTH ที่ PBV 1.4 เท่าราคาที่ควรจะเป็นของ MILL คือ  1.86 บาท upside  33% เลยนะ

กราฟ Turnaround

กราฟ MILL มีโครงสร้างแบบกะทะหงาย โดยปลายขอบขวามีแนวต้านที่ 1.60 บาท และเส้นค่าเฉลี่ยสามเส้นม้วนตัวขึ้นแล้วเป็นสัญญาณซื้อแบบ Strong Buy  แนะนำซื้อสะสม

 

 

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp