MILL จ่อบุ๊กกำไรเข้ามือก้อนโต เงินลงทุน-สต๊อกเหล็กหนุน (02/09/64)

1014

 

มิติหุ้น – MILL เดินหน้ารับทรัพย์จากราคาเหล็กตลาดโลกปรับขึ้นแรง ดันกำไรปีนี้โตสนั่น กูรูฟันธง ปี65 เด่นสุด! จับตาบุ๊กกำไรจากเงินลงทุนก้อนโต จากการถือหุ้น ‘B’ ในต้นทุนต่ำ บวกกับการรับรู้ส่วนแบ่งกำไรเข้ามา ชี้เป้าราคา 1.86 บาท แนะถึงเวลาเข้าสะสม   

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า บมจ.มิลล์คอน สตีล หรือ MILL ดำเนินธุรกิจหลักเกี่ยวกับการผลิตและจำหน่ายเหล็กทุกชนิด โดยนักวิเคราะห์ ระบุว่า ราคาเหล็กในตลาดโลกยังเดินหน้าทำนิวไฮต่อเนื่อง ดันราคาเหล็กในประเทศขยับขึ้นตาม ผู้ประกอบการเหล็กอย่าง MILL รับอานิสงส์จากปัจจัยนี้เต็มที่รายได้โตเร่งตัว และจะทำให้กำไรในปี64 นี้ พุ่งแรงก้าวกระโดด ถือเป็นจุดสูงสุดในรอบ 3 ปี

รับผลบวกดีมานด์เหล็กพุ่ง

อย่างไรก็ดี ความโดดเด่นของ MILL จะยิ่งแรงกล้าในปี 2565 เพราะจะได้แรงหนุนจากโครงการภาครัฐ เนื่องจาก MILL ที่เป็นผู้ผลิตเหล็กก่อสร้าง เช่น เหล็กลวด เหล็กเส้น เหล็กข้ออ้อย เหล็กแท่งยาว เป็นต้น เมื่อโครงการก่อสร้างภาครัฐและเอกชน ที่ฟื้นตัวจากภาวะซบเซาเพราะโควิด จะทำให้ความต้องการใช้เหล็กต่างๆ ในการก่อสร้างเพิ่มขึ้นอย่างมาก

รับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากหุ้น‘B’

นอกจากนี้ยังมีจุดสำคัญ คือการที่ MILL ถือหุ้น B ในต้นทุน 0.63 บาทอยู่ 430 ล้านหุ้น เมื่อราคาหุ้น B พุ่งขึ้นมาถึงระดับ 1 บาท หรือกว่า 60% คำนวณในเบื้องต้น คาดทำให้บริษัทมีโอกาสบันทึกกำไรจากเงินลงทุนนี้ไม่น้อยกว่า 160 ล้านบาท ในขณะที่ B มีผลประกอบการที่เป็นกำไรสูง อาจถึง 200 ล้านบาทได้ในปีนี้ จึงทำให้ MILL จะรับรู้ส่วนแบ่งกำไรเข้ามามากขึ้นตามไปด้วย

ดังนั้นราคาหุ้นตรงนี้จึงยังไม่สะท้อนอนาคต สำหรับเป้าราคาของ MILL หากเทียบกับ TSTH ที่ PBV 1.4 เท่า ราคาที่ควรจะเป็นของ MILL คือ 1.86 บาท มองเป็นจังหวะน่าสะสม

บริหารสต๊อกเหล็กทำกำไร

ด้านนายประวิทย์ หอรุ่งเรือง กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า แนวโน้มราคาเหล็กในตลาดโลกยังว่าทรงตัวอยู่ในระดับสูง บริษัทจึงให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการสต็อก แม้ในช่วงที่ราคาเหล็กปรับตัวขึ้น บริษัทยังมีโอกาสทำกำไรจากสต็อกสัดส่วนราว 20-30% โดยที่สินค้าส่วนใหญ่จะมีการสั่งขายล่วงหน้าไปแล้ว 70-80% อย่างไรก็ดี บริษัทยังเชื่อมั่นว่าผลการดำเนินงานปี 2564 จะพลิกกลับมามีกำไรได้แน่ จากปี 2563 ที่ขาดทุนสุทธิ 191.24 ล้านบาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp