SYNEX ยอดขายสินค้าไอทีคึกคัก โค้งหลังไฮซีซันดันเป้า36บ. (02/09/64)

196

 

มิติหุ้น – SYNEX โบรกฯ ฟันธงกำไรปี 64 โตกระฉูด 37% ได้ผลบวกดีมานด์สินค้าไอทียังอยู่ในระดับสูง และผลบวกเวิร์กฟอร์มโฮม -5G คงแนะนำ “ซื้อ” ให้เป้า 36 บาท ฟากผู้บริหารมั่นใจรายได้ปีนี้โตแกร่ง 10-15% ลุยผนึกพันธมิตรต่อยอดโต 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซินเน็ค (ประเทศไทย) หรือ SYNEX โดย “ฝ่ายวิจัย” บล.เคทีบีเอสที ระบุในบทวิเคราะห์ คงประมาณการกำไรปกติปี 64 ไว้ที่ 762 ลบ. เติบโต 37% และปี 65 ประเมินที่ 952 ลบ. เติบโต 25% ตามลำดับ โดยได้ปัจจัยหนุนจากความต้องการสินค้าไอทีที่ยังอยู่ในระดับสูงทั้งในระดับองค์กร และลูกค้าทั่วไป ตามกระแสเวิร์กฟอร์มโฮม รวมถึงมีจำนวนสินค้าและพาร์ทเนอร์ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับการใช้งาน 5G ที่เพิ่มขึ้น

สินค้ามาร์จิ้นสูงแนะนำ“ซื้อ”

ขณะเดียวกันคาดว่าในส่วนของรายได้และอัตรากำไรขั้นต้น (GPM) จะเพิ่มขึ้นจากการเห็นความชัดเจนของการลงทุน Synex Incubation ที่จะเริ่มดำเนินงานใน SWOPMART  ที่ให้บริการ Market Place สำหรับสินค้าไอทีมือสอง ซึ่งจะคิดค่าบริการประมาณ 5-7% ของราคาขาย และ GPM จะเพิ่มขึ้นจากการเพิ่มสินค้า House brand และยอดขายสินค้าไอทีที่จะยังอยู่ในระดับสูง ดังนั้น คงคำแนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 36 บาท

รายได้โต-ผนึกพันธมิตรเพิ่ม

ด้าน น.ส.สุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SYNEX เปิดเผยว่า บริษัทฯ มั่นใจรายได้ปี 64 โต 10-15% จากปีก่อนอยู่ที่ 3.22 หมื่นลบ. โดยครึ่งปีแรกมีรายได้รวมแล้ว 1.7 หมื่นลบ. ขณะที่ในช่วงครึ่งปีหลังเป็นช่วงไฮซีซั่นธุรกิจ เนื่องจากจะมีสินค้าใหม่ทยอยเปิดตัวและวางจำหน่าย กระตุ้นตลาดไอทีและสมาร์ทโฟนให้คึกคัก คาดว่าจะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภค และมีแผนเตรียมต่อยอดธุรกิจร่วมกับพันธมิตรรายอื่นๆ เพิ่ม คาดเป็นปัจจัยสนับสนุนให้มีโอกาสเติบโตอย่างมีนัยสำคัญในอนาคต

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp