PYLON เชื่อ Q4/64 ธุรกิจฟื้นตัว หลังรับงานเพิ่ม ล่าสุดตุน Backlog 1,150 ลบ.

347

มิติหุ้น – PYLON เชื่อจะเห็นการฟื้นตัวของธุรกิจในไตรมาส 4/64 หลังจากเริ่มกลับมาทำงานได้เต็มที่มากขึ้น และสามารถเริ่มทำงานใหม่จากที่เซ็นสัญญาในช่วงไตรมาส 3/64 ล่าสุดตุนงานในมือ 1,150 ล้านบาท คาดหวังงานประมูลใหม่ เช่น ทางด่วนพระราม 3 รถไฟไทย-จีน รถไฟความเร็วสูง 3 สนามบิน รถไฟฟ้าสายสีส้ม สีม่วงต่อขยาย สนับสนุนงานในมือแข็งแกร่ง
นายพิสันติ์ ศิริศุขสกุลชัย กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายวิศวกรรมและการตลาด บริษัท ไพลอน จำกัด (มหาชน) หรือ PYLON ผู้ประกอบการธุรกิจรับเหมาก่อสร้างงานฐานราก (เสาเข็มเจาะ) ระดับแนวหน้าของประเทศ เปิดเผยว่าแนวโน้มไตรมาส 4/64 มองว่าภาพรวมธุรกิจของบริษัทจะเริ่มฟื้นตัวดีขึ้น หลังจากการเริ่มกลับมาทำงานได้เต็มที่มากขึ้น ขณะที่บริษัทสามารถเริ่มทำงานใหม่จากสัญญางานที่เซ็นในช่วงไตรมาส 3/64 ที่ผ่านมา
โดย PYLON มีการรับงานใหม่เพิ่มในช่วงที่ผ่านมา ส่งผลให้บริษัทสามารถเติมงานในมือ (Backlog) เพิ่มขึ้นเป็น 1,150 ล้านบาท โดยหลักๆเป็นงานภาครัฐ 40% และเป็นงานจากภาคเอกชนราว 60% ขณะที่ในระยะอันใกล้นี้ มีงานที่บริษัทอยู่ระหว่างรอผลการประมูลโดยเป็นงานใหญ่จากภาคเอกชน ซึ่งหากบริษัทได้รับงานดังกล่าวนี้ จะสนับสนุนให้งานในมือของ PYLON แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น
“ตั้งแต่ไตรมาส 4 นี้เป็นต้นไป ไม่ห่วงเรื่องงาน เพราะงานเริ่มกลับเข้าสู่ตลาดแล้ว และที่ผ่านมาบริษัทรับงานเพิ่มเข้ามาต่อเนื่อง งานภาครัฐเริ่มกลับมาในไตรมาส 3 เรากำลังก้าวข้ามจุดต่ำสุด เนื่องจากเดือนก.ค.ถูกสั่งปิดไซต์ก่อสร้าง รายได้แทบเป็นศูนย์ แต่เดือนส.ค.-ก.ย. เริ่มกลับมาทำงานได้มากขึ้น เชื่อว่าสถานการณ์ปลายปีน่าจะดีขึ้น ซึ่งจะต้องเตรียมพร้อมด้านแรงงานเพื่อรับงานใหม่ที่เพิ่มมากขึ้น” นายพิสันติ์ กล่าว
นอกจากนี้ ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2564 บริษัทคาดหวังการประมูลงานใหม่ยังมีความต่อเนื่อง จากโครงการภาครัฐ เช่น งานทางด่วนพระราม 3 งานรถไฟความเร็วสูง 3 สนามบิน ซึ่งจะเป็นงานใหม่ที่ช่วยหนุนงานในมือและการรับรู้รายได้ในปี 2565 ของบริษัทให้มีโอกาสและแนวโน้มที่ดี นอกจากนี้ยังมีงานเมกะโปรเจ็กต์ซึ่งมีมูลค่าสูง และเป็นแผนชัดเจน เช่น งานรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีม่วง และสีส้ม งานสนามบิน งานมอเตอร์เวย์ เป็นต้น
คาดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่คลี่คลาย ประกอบกับประชาชนได้รับวัคซีนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ช่วยการทำงานของ PYLON เข้าสู่ภาวะที่ใกล้ปกติ โดยในส่วนของบริษัท พนักงาน และคนงาน ได้มีการฉีดเข็ม 1 ครบ 100% และเตรียมฉีดเข็มที่ 2 ในเดือนกันยายนนี้  เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับคู่ค้า พันธมิตร และพนักงาน ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทสามารถบริหารและควบคุมสถานการณ์ได้ดี ไซต์ก่อสร้างไหนที่เสี่ยงสูง เรามีการตรวจถี่มากขึ้น ซึ่งไม่พบพนักงาน หรือคนงานติดเชื้อโควิด

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp