KWM ใบผาลทองคำอัพกำไรแรง บุกทำเครื่องสกัดกัญชงรายแรก (06/09/64)

711

มิติหุ้น-KWM เล็งปรับเป้ายอดขายและกำไรเพิ่ม หลังกำลังผลิตพุ่ง 3 เท่า หนุนผลงานปีนี้โตก้าวกระโดดทั้งรายได้และกำไร พร้อมเดินหน้าผลิตเครื่องสกัดกัญชงมาตรฐานสูงรายแรกในไทย กูรูกำไรปี 64 โต 127% ให้เป้า 7.15 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เค. ดับบลิว. เม็ททัล เวิร์ค (KWM) ประกอบธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายอุปกรณ์สำหรับใช้ในการเกษตร ได้แก่ ใบผาล โครงผาล ใบเกลียวลำเลียง และใบดันดิน โดยนายอุกฤษณ์ วนโกสุม รองกรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ปีนี้ถือเป็นปีที่ทองของบริษัทโดยเฉพาะรายได้จากยอดขายที่เติบโตเกินเป้าหมายที่บริษัทตั้งไว้จนมีการปรับเป้าถึง 2 ครั้ง จาก 15 % เป็น 40 % จากปีก่อนที่มีรายได้ราว 355 ล้านบาท ส่วนกำไรปีนี้ก็ทะลุเป้าเช่นกันเนื่องจากบริษัทยังสามารถคงสัดส่วนกำไรที่ราว 15 % ของรายได้ ซึ่งครึ่งแรกปีนี้กำไรสุทธิ 50.67 ล้านบาท เกินกำไรทั้งปีของปีก่อนแล้ว

ช่วงพีคออเดอร์พุ่ง 3 เท่า

ทั้งนี้ ถือว่าเป็นปีที่บริษัทเติบโตแบบก้าวกระโดดกำลังการผลิตเต็มที่ตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบัน พีคสุดทะลุแสนใบกว่า 3 ของปีก่อนพีคสุดเพียง 3 หมื่นใบเท่านั้น ล่าสุดได้ขยายกำลังผลิตอีก 30-40% ซึ่งสะท้อนคนหันมาภาคเกษตรมากขึ้ นอกจากนี้บริษัทยังเดินหน้าทำเครื่องสกัดกัญชง-กัญชา เพื่อวางจำหน่าย (เพื่อใช้ในอุตสาหกรรมทั่วไป) และเครื่องสกัดมาตฐานสูงเกรดเมดิคอลและส่งออก หรือที่เรียกว่าการสกัดด้วย CO2 Super critical เพื่อให้เช่า ปีนี้จะผลิต 6-10 เครื่อง และเริ่มมีลูกค้าที่ได้ใบอนุญาตแล้ว 2-3 ราย ล่าสุดบริษัทจับมือกับพันธมิตรบริษัท เฮมพ์บิซ จำกัด ซึ่งเป็น กลุ่มแพทย์แผนไทย เภสัชกร จัดตั้งบริษัทร่วมทุนชื่อบริษัท เคดับบลิวเอชบี จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจสกัดสารสำคัญจาดพืชสมุนไพร รวมถึงผลิตและจำหน่ายสินค้าจากพืชสมุนไพร

คาดกำไรสุทธิปี 64 เฉียด 100 ลบ.

ด้านบทวิเคราะห์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 7.15 บาท/หุ้นกำไรยังขยายตัวดี +24.4% และจะเร่งตัวขึ้นในฤดูกาลเก็บเกี่ยวซึ่งผลิตภัณฑ์ใบเกลียวจะมียอดขายที่ดีส่วนพัฒนาการของ upside จากธุรกิจเครื่องสกัดกัญชงนั้น ยังคงดำเนินต่อไปในเชิงบวก คาดกำไรสุทธิปี 64 ที่ 98  ล้านบาท เติบโตกว่า 127% จากปีก่อน

เล็งปรับเป้ารายได้และกำไรเพิ่ม

เดินเครื่องขยายกำลังผลิตเต็มที่

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp