KOOL ลุยธุรกิจใหม่เสริมเขี้ยวเล็บ หวังรายได้ประจำต่อยอดโต (06/09/64)

985

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า บมจ.มาสเตอร์คูล อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ KOOL ผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ทำความเย็น ได้แก่ พัดลมไอเย็น พัดลมไอน้ำ และพัดลมอุตสาหกรรม โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า กลยุทธ์ดำเนินธุรกิจช่วงครึ่งปีหลัง 64 จะมีการพัฒนาสินค้ารุ่นใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง เช่น เครื่องฟอกอากาศ เครื่องฆ่าเชื้อโรคในอากาศ เครื่องอบโอโซนอเนกประสงค์ และเครื่องผลิตน้ำยาฆ่าเชื้อ เพื่อเน้นขยายฐานลูกค้าและสร้างรายได้ให้เติบโตเพิ่มขึ้น

รุกธุรกิจใหม่อัตรากำไรสูง
ส่วนธุรกิจใหม่ทั้ง “ธุรกิจการเงิน” และ “ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์” คาดว่าจะเป็นธุรกิจที่เข้ามาเสริมรายได้ให้แก่บริษัทมากขึ้น เพราะมองว่า “ธุรกิจจำหน่ายพัดลมไอน้ำ พัดลมไอเย็น”  ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของบริษัทมีการแข่งขันรุนแรงทำให้อัตรากำไรลดลง จึงสนใจศึกษาลงทุนธุรกิจอื่นที่มีอัตรากำไรสูงกว่า และมีแนวโน้มเติบโตที่ดีในอนาคตเข้ามาเสริม เพื่อเพิ่มผลกำไรของบริษัทให้ดีขึ้น

 “ธุรกิจใหม่ไม่มีไฮซีซัน หรือโลวซีซั่น
แต่จะมีรายได้สม่ำเสมอ”

รายได้โต-เคาะต้าน1.13บ.
นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินธุรกิจ KOOL ช่วงครึ่งปีหลัง 64 คาดรายได้จะเร่งตัวขึ้น ส่วนหนึ่งจากออเดอร์ต่างประเทศที่เข้ามา ประกอบกับแผนเพิ่มทุนกลุ่มทุนใหม่เข้ามาและรุกไปสู่ “ธุรกิจการเงิน” และ “ธุรกิจอสังหาฯ” ซึ่งจะทำให้ KOOL มีธุรกิจที่หลากหลายมั่นคงยิ่งขึ้น ในเชิงเทคนิคมีสัญญาณซื้อเก็งกำไร ให้แนวต้าน 1.13 บาท และ Stop loss เมื่อหลุด 0.90 บาท

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp