เด็กแนว (เช้า) CMC : ราคาต่ำบุ๊ค มากเกินไป (06/09/64)

2160

>>CMC : ราคาต่ำบุ๊ค มากเกินไป

อสังหา ในจุดๆ นี้คือ bottom เพราะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวก่อนโควิด   การชะลอปล่อยสินเชื่อของธนาคาร และมาเจอช่วงโควิดที่ผ่านมาทำให้ราคาหุ้นแต่ละตัวดิ่งเหว  แต่เมื่อถึงตรงนี้ ไม่มีบริษัทไหนล้มละลาย  ในช่วงเลวร้ายที่สุด  ดังนั้นพิสูจน์แล้วว่ารอดทุกราย  ต้องมาหาหุ้นที่ Undervalue มากๆ  แล้วสะสมไว้ในพอร์ท
CMC  ผู้เป็นบริษัทที่เผชิญปัญหามาตั้งแต่ช่วงที่นักท่องเที่ยวจีนเริ่มเข้าไทย ทำให้การโอนช้าลง  และเมื่อแบงก์ชะลอปล่อยกู้ทำให้การขายโครงการต้องสะดุด  แต่ด้วยการบริหารงานที่รอบคอบ  การมีที่ดินคุณภาพ  ทำให้สามารถผ่านพ้นมาได้ถึงตรงนี้
CMC มองไปไกลแล้ว เพราะเข้าไปลงทุนในธุรกิจโรงพยาบาล  ล่าสุดยังเข้าไปจับมือกับบริษัทที่ให้บริการด้านสินทรัพย์ดิจิตอล เตรียมบุกด้านนี้ อาจมีการระดมทุนด้วยการออกเหรียญ และยังขายอสังหาโดยรับเหรียญดิจิตอลด้วย  ถือว่าตัดสินใจเด็ดขาดและนี่จะทำให้ก้าวไปได้เร็วกว่าหลายบริษัท เพราะมีคอนโดพร้อมโอนเกือบ 3 พันลบ.  ซึ่งจะกลับมาโตอย่างรวดเร็ว
มูลค่าที่น่ามองคือ Book สูงถึง 2.68 บาท ถ้าเราตีค่าให้ที่ 80% จะได้เป้าหมายน่ามอง 2.10 บาทเป็นอย่างน้อย  ราคานี้ยังไม่นับรวมรายได้จากธุรกิจโรงพยาบาล และเหรียญดิจิตอลเลย

กราฟสัญญาณซื้อ

กราฟ CMC อยู่ในแนวโน้มของการปรับขึ้นเพื่อทดสอบแนวต้านของกรอบบนที่ 1.90 บาท โดย Stoch ม้วนขึ้นเป็น Buy signal  หากราคผ่าน 1.90 บาท ในคราวนี้จะกลายเป็น Uptrend ในระยะยาว

 

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp