COM7 จับตากำไรผงาดนิวไฮ หนุนราคาทำจุดสูงสุดใหม่ (07/09/64)

236

มิติหุ้น – COM7 เปิดเมืองหนุนผลงานพลิกกลับมาแรงกว่าช่วงก่อนโควิดระบาด กูรูฟันธงธุรกิจโตขึ้นในทุกมุม จากการขยายครบ 1,000 สาขาในสิ้นปีนี้ บวกกับการผนึกกับพันธมิตร Realme แถมมีบริการผ่อนสินค้า Apple ย้ำกำไรวิ่งทำนิวไฮ จะดันราคาหุ้นพุ่งทำจุดสูงสุดอีกครั้ง เคาะเป้า 82 บาท เชียร์ “ซื้อ”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. คอมเซเว่น หรือ COM7 ดำเนินธุรกิจจำหน่ายสินค้าไอที โทรศัพท์มือถือ อุปกรณ์เสริม และให้บริการซ่อมแซมและอื่นๆ โดย บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ระบุว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานของ COM7 จะกลับมาแกร่งยิ่งขึ้นกว่าก่อน COVID-19 ระบาด จากการขยายธุรกิจในทุกมุม ทั้งจากสัดส่วน BNN Online ที่เพิ่มขึ้นหลังเสริมบริการทั้งผู้ช่วยชอป-จัดส่งฟรี ส่งเสริมมาร์จิ้นในระยะยาว

ผุดสาขาครบ1,000ในสิ้นปีนี้

บวกกับการเร่งขยายสาขา จาก 936 สาขา เป็น 1,000 สาขา ภายในสิ้นปี และล่าสุดการจับมือได้สิทธิบริหารสินค้าในห้าง BigC จำนวน 45 สาขา รวมถึงการขยายแบรนด์ร้านใหม่ในกลุ่ม PC DIY (E-QUIP) รุกตลาดสินค้า High-end PC อีกทั้งได้จับมือกับ Realme เป็น Sole distributor ซึ่งเป็นแบรนด์อันดับสองที่มีพัฒนาการอย่างก้าวกระโดดในสินค้า IoTs

นอกจากนี้ยังมี ‘U Fund’ ที่ให้บริการเงินผ่อนสินค้า Apple ทำให้บริษัทมีความสามารถแข่งขันสูงขึ้น และสะท้อนบนยอดขายที่จะฟื้นตัวได้เร็วกว่ากลุ่มและมีส่วนแบ่งการตลาดที่เพิ่มขึ้น ขณะผู้ประกอบการรายเล็กจะทยอยออกจากตลาดใน 1-2 ปี

กูรูปรับเป้าราคา 82 บาท แนะ “ซื้อ”

สำหรับราคาหุ้น COM7 ได้ปรับตัวลดลง -12% จากจุดสูงสุดในเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา ฝ่ายวิจัยเชื่อว่าได้สะท้อนผลกระทบจากการปิดเมืองไปแล้ว จึงปรับคำแนะนำขึ้นเป็น “ซื้อ” บนมุมมองผลประกอบการกำลังมีทิศทางฟื้นตัวในไตรมาส 4/64-2565 และปรับใช้ราคาเหมาะสมสำหรับปี 2565 ขึ้นเป็น 82 บาทต่อหุ้น

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp