MJD แตกไลน์ธุรกิจใหม่ต่อยอด ชูของดีหุ้นต่ำบุ๊ก6.38บ.(08/09/64)

762

 

มิติหุ้น – MJD  เดินเครื่องรุกธุรกิจเทคโนโลยี เข้าถือหุ้น “คิวบิคซ์โค้ด” สตาร์ทอัพผู้ออกแบบและพัฒนาแอปฯ สัดส่วน 51% หวังต่อยอดธุรกิจอสังหาฯ พร้อมลุยธุรกิจผลิตภัณฑ์สุขภาพ ฟากโบรกชูหุ้นของดี ราคาต่ำยังบุ๊ก 6.38 บาท เคาะคำแนะนำ “ซื้อ”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ หรือ MJD ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อขายและธุรกิจโรงแรม โดยเน้นโครงการคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ โดย “นางสาวเพชรลดา พูลวรลักษณ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทได้จัดตั้งบริษัทย่อย “บริษัท เฮลท์สเคป จำกัด” เพื่อใช้ดำเนินธุรกิจใหม่ๆ ต่อยอด ซึ่งล่าสุดเฮลท์สเคปได้เข้าถือหุ้นใน บริษัท คิวบิคซ์โค้ด จำกัด หรือ Cubix Code สตาร์ทอัพผู้พัฒนาแอปพลิเคชันทุกรูปแบบ ในสัดส่วน 51% เพื่อเริ่มต้นการพัฒนาเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับอสังหาฯ ทั้งมาต่อยอดและพัฒนาเป็นสินค้าออกสู่ตลาด

โค้งหลังเร่งกลยุทธ์เสริมแกร่ง

ขณะที่ในครึ่งปีหลังของปี 64 บริษัทจะเร่งเดินหน้ากลยุทธ์ Building A Stronger Now เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่ง โดยบริษัทฯ อยู่ระหว่างเร่งจับมือพันธมิตรเพิ่มช่องทางการขายใหม่ๆ และเตรียมออกแคมเปญพิเศษอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้บริโภคเข้าถึงโครงการง่ายขึ้น อีกทั้งเตรียมเปิดตัวโครงการบ้านเดี่ยว 2 โครงการ  และเตรียมเปิดตัวธุรกิจใหม่ HealthScape ธุรกิจผลิตภัณฑ์สุขภาพ ซึ่งน่าจะเริ่มดำเนินธุรกิจและรับรู้รายได้ได้ในช่วง ไตรมาส 4/64 นี้

นอกจากนี้บริษัทจะยังคงมีรายได้เข้าสู่บริษัทอย่างต่อเนื่อง หลังผลงานครึ่งแรกปี 64 (ม.ค.- มิ.ย.64) บริษัทมีรายได้รวมทุกประเภทธุรกิจอยู่ที่ 2,413ล้านบาท จากมียอดขายรอรับรู้รายได้ (Backlog) ณ สิ้นไตรมาส 2/64 อยู่ที่ 4,600 ล้านบาท

ราคายังต่ำบุ๊ก-แนะนำ “ซื้อ”

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินภาพรวมธุรกิจครึ่งปีหลังมีโอกาสเติบโตโดดเด่น หลังบริษัทยังมีแบ็กล็อกจากธุรกิจอสังหาฯ ส่วนหนึ่งที่จะทยอยรับรู้เข้ามา ประกอบกับบริษัทมีแผนรุกธุรกิจใหม่ด้านเทคโนโลยีต่อยอดธุรกิจเดิม เป็นปัจจัยหนุน ส่วนราคาหุ้นปัจจุบันมี P/BV เพียง 0.29 เท่า ราคายังต่ำบุ๊ก 6.38 บาท แนะนำซื้อ

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp