PRM ผลงานโค้งหลังแล่นฉิว รับรู้รายได้‘TM’เต็มแม็กซ์ (08/09/64)

682

 

มิติหุ้น – PRM ผลงานโตโลดแล่น รับรู้รายได้เต็มเหนี่ยวจาก ‘TM’ หรือชื่อเดิมไทยออยล์มารีน โดยเฉพาะในช่วง Q3-Q4 โบรกชี้เป็นการเข้ามาชดเชยรายได้เรือ FSU ที่ดีมานด์หดตัว ชูไตรมาส 4 พีคแรงสุด ราคา underperform ตลาด เคาะเป้าหมาย 8.80 บาท แนะนำ “ซื้อ”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.พริมา มารีน หรือ PRM ผู้ให้บริการขนส่งสินค้าทางเรือสำหรับผลิตภัณฑ์น้ำมันปิโตรเลียมและปิโตรเคมี และเรือขนส่งสัมภาระและผู้โดยสารรวมถึงงานตัวแทนเรือ โดย บล.ทิสโก้ ระบุว่า จะได้เห็นการฟื้นตัวที่ชัดเจนของ PRM ในช่วงไตรมาส 4/64 นี้ หลังการรับรู้รายได้จาก ‘TM’ (ทรูธ มารีไทม์ เดิมชื่อ “ไทยออยล์มารีน จำกัด) ซึ่งช่วยผลักดันให้ธุรกิจเรือขนส่งในประเทศ เรือระหว่างประเทศ รวมถึง Offshore กลับมามีบทบาทมากขึ้น เป็นการช่วยชดเชยธุรกิจเรือ FSU ที่อ่อนตัว หลังความต้องการใช้เรือที่ลดลง และเป็นส่วนสำคัญช่วยให้บริษัทจะสามารถกลับไปเติบโต 14%-18% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนได้ในปี 2565-2566

TM เข้ามาชดเชยธุรกิจ FSU ที่อ่อนตัว

ทั้งนี้ PRM ได้มีการปรับธุรกิจจากการเข้าซื้อ Truth maritime (TM) ซึ่งเริ่มรับรู้รายได้ในไตรมาส 2/64 ซึ่งมองว่าเป็นการเข้ามาในช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สามารถทดแทนธุรกิจเรือ FSU ที่ดีมานด์ใช้เรือลดลงในปัจจุบันได้ โดยธุรกิจเรือขนส่ง จะเห็นการกลับมามีบทบาทอีกครั้งครั้ง หลังปริมาณขนส่งน้ำมันลดลงจากผลกระทบโควิด-19 ด้วยการมีรายได้ที่มั่นคงมากขึ้น ตามการมีสัญญาขนส่งระยะยาว 2-5 ปีสำหรับเรือเล็ก และสัญญา 10 ปีสำหรับเรือ VLCC กับ Thai oil

ผลงานฟื้นตัวเด่นเคาะเป้าหมาย8.80บ.

ส่วนธุรกิจเรือ FSU มี downside ต่ำต่อรายได้หลังปรับพอร์ตเรือเหลือ 6 ลำ (เดิม 8 ลำ) รักษาอัตราการใช้เรือ 100% และอัตรากำไรขั้นต้น 40-50% ขณะที่ธุรกิจ Ship management ขยายเข้าสู่ Ship Agent หลังเข้าซื้อซื้อ TM

ทั้งนี้ ในช่วงที่ผ่านมาราคาหุ้นของ PRM ซื้อขาย underperform ตลาด และ Sector และซื้อขายเพียง PER 11 เท่า ปี 2565 (-1SD ของค่าฉลี่ยซื้ อขายในอดีต) ดังนั้น ด้วยแนวโน้มผลประกอบการที่คาดจะฟื้นตัวในปีหน้า ฝ่ายวิจัยจึงมองว่าราคาหุ้นจะสะท้อนการดำเนินงานที่ฟื้นตัวของบริษัทมากยิ่งขึ้น แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 8.80 บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp