NER ส่งออกได้อานิสงส์บาทอ่อน งบQ3โต-ลุยสินค้าปลายน้ำเพิ่ม (09/09/64)

338

มิติหุ้น – NER โบรกฯ สแกนงบไตรมาส 3/64 โตต่อ ได้อานิสงส์บาทอ่อนหนุนราคาขายสินค้าดีขึ้น เคาะคำแนะนำ “ซื้อ”  ฟากบิ๊กบอส “ชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์” คงเป้ารายได้ทั้งปีแตะ 2.45 หมื่นล้าน เร่งเครื่องอัพกำลังผลิต พร้อมรุกสินค้าปลายน้ำเพิ่ม  
 
ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.นอร์ทอีส รับเบอร์ หรือ NER ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายยางแผ่นรมควัน ยางแท่ง และยางผสม เพื่อจำหน่ายไปยังผู้ผลิตในอุตสาหกรรมยานยนต์และกลุ่มผู้ค้าคนกลาง โดยนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินว่า คาดแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 3/64 เติบโตต่อเนื่องจากไตรมาสก่อนหน้า ที่มีรายได้ 6,297.28 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 438.83 ล้านบาท ได้รับประโยชน์จากบาทอ่อนค่าและขายสินค้าล่วงหน้าได้ราคาดีขึ้น ขณะที่ได้ประโยชน์จากต้นทุนยางถูก ส่วนราคาหุ้นให้คำแนะนำ “ซื้อ” โบรกให้เป้าเหมาะสม 10 บาท

โค้งหลังลุยออเดอร์ลูกค้าเพิ่ม

            “นายชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร NER เปิดเผยว่า กลยุทธ์ธุรกิจครึ่งปีหลัง 64 ยังคงใช้แผนการตลาดนำการผลิต และในเดือน ก.ย. นี้ จะเริ่มส่งมอบสินค้าหลังได้รับออเดอร์จากลูกค้าอินเดีย ที่เซ็นสัญญาเป็นระยะเวลา 1 ปี เข้ามา รวมทั้งมีแผนเจรจาลูกค้าอีนเดียเพิ่มอีก 1-2 ราย เพื่อดันสัดส่วนรายได้อินเดียเพิ่มเป็น 10% จากเดิม 2.5% ซึ่งมองว่าอินเดียเป็นตลาดขนาดใหญ่และมีโอกาสเติบโตมาก และยังคงรักษาฐานลูกค้าเก่า เช่น จีน ไว้ รวมทั้งอยู่ระหว่างส่งสินค้าไปให้ลูกค้าเกาหลีเทสรันด้วย ซึ่งคาดว่ามีโอกาสได้ลูกค้าใหม่เข้ามาต่อเนื่อง

อัพกำลังผลิต-รุกเป้า
2.45หมื่นล.

นอกจากนี้ ในช่วงครึ่งปีหลังนี้มีแผนเพิ่มกำลังการผลิตอีก 50,000 ตัน เป็น 510,000 ตัน จากปัจจุบันมีกำลังการผลิตรวมทั้งสิ้น 4.6 แสนตัน เพื่อรองรับลูกค้าทั้งรายใหม่และรายเก่าที่ต้องการสั่งสินค้าเพิ่มขึ้น  ส่วนภาพรวมธุรกิจปี 64 บริษัทยังคงตั้งเป้ารายได้ที่ 2.45 หมื่นล้านบาท และปริมาณขายที่ 4.4 แสนตัน อีกทั้งมีแผนรุกธุรกิจปลายน้ำ ผลิตและจำหน่ายยางปูพื้นคอกสัตว์สำหรับปศุสัตว์ คาดรับรู้รายได้ปี 65 พร้อมดันสัดส่วนเป็น 20% ของรายได้รวม

“ครึ่งปีหลัง
คาดว่ามีโอกาสได้ลูกค้าใหม่
เข้ามาต่อเนื่อง

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp