THE ชี้งบไตรมาส3โตผงาด! รุกโปรเจ็กต์ใหญ่-เป้า6.60บ. (10/09/64)

376

มิติหุ้น-THE ส่งซิกผลงานไตรมาส 3/64 พุ่งกระฉูด ขานรับราคาเหล็กพุ่ง แถมบุ๊กงานในมือเพียบ แย้มลูกค้าสั่งออเดอร์ไม่หยุด ซุ่มลงทุนโปรเจ็กต์ยักษ์ ทุ่มงบ 600 ล้านบาท ซื้อโรงงานใหม่หวังขยายฐานรองรับออเดอร์ที่จะเข้ามาในอนาคต โบรกชี้ทั้งปี 64 ฟันกำไรนิวไฮแรง 1.2 พันล้านบาท ลุ้นรายได้ทะลุเป้า 1.3 หมื่นล้านบาท ชี้เป้า 6.60 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เดอะ สตีล หรือ THE ทำธุรกิจจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เหล็กที่หลากหลายทั้งในรูปแบบวัตถุดิบที่ยังมิได้แปรรูปและแปรรูปแล้ว โดย “นายบุญชัย จิระพงษ์ตระกูล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 3/64 จะเติบโตโดดเด่นต่อเนื่อง เพราะบริษัทมีออเดอร์ที่รอรับรู้รายได้กว่า 1 พันล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในช่วงไตรมาส 2 และ3/64

ออเดอร์ทะลัก-ลุยเทกโอเวอร์

รวมถึงบริษัทยังได้รับอานิสงส์ราคาเหล็กที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น ขณะที่ปริมาณออเดอร์เหล็กก็ยังทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่องด้วย ซึ่งการที่บริษัทมีผลิตภัณฑ์ที่หลายหลากทำให้ลูกค้าสามารถสั่งซื้อผลิตภัณฑ์เหล็กจากบริษัทโดยไม่จำเป็นต้องไปสั่งซื้อจากรายอื่นๆ ทำให้บริษัทสามารถรักษาฐานลูกค้าเดิมและยังขยายฐานลูกค้าใหม่ๆได้มากยิ่งขึ้น

พร้อมกันนี้บริษัทอยู่ระหว่างลงทุนครั้งใหญ่ ซุ่มเจรจาเข้าซื้อกิจการ (เทกโอเวอร์)โรงงานแห่งใหม่ คาดจะใช้งบลงทุนราว 600 ล้านบาท เพื่อหวังใช้โรงงานแห่งนี้เพิ่มกำลังการผลิตและพัฒนาผลิตภัณฑ์เดิม รวมถึงผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ โดยคาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในเร็วๆนี้ ปัจจุบันบริษัทมีโรงงานแปรรูปเหล็กม้วนดำจำนวน 1แห่ง มีกำลังการผลิตรวม 3.34 แสนตันต่อปี ซึ่งในปี 63 ใช้กำลังการผลิตอยู่ที่ 38% ของกำลังการผลิตทั้งหมด

กำไรนิวไฮแรง-เป้า6.60บ.

ดังนั้นทั้งปี 64 มั่นใจกำไรสุทธิมีโอกาสทำสถิติสูงสุดใหม่ พลิกจากปีก่อนหน้าขาดทุนสุทธิ 130.57 ล้านบาท และรายได้มีโอกาสทะลุเป้าหมายที่ตั้งไว้เมื่อต้นปีที่ 1.3 หมื่นล้านบาท ภายหลังราคาเหล็กยังคงทรงตัวในระดับสูง

“นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า แนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก” เข้าลงทุนในหุ้น THE เพราะนอกจากธุรกิจหลักจะเติบโตโดดเด่นแล้ว บริษัทยังเข้าไปลงทุนใน Prime Steel ซึ่งมีโรงหลอมเหล็ก และจำหน่ายเหล็กม้วนช่วยเสริมรายได้อย่างมาก คาดผลงานไตรมาส 3/64 จะยังเติบโตโดดเด่น ผลักดันให้ทั้งปี 64 คาดกำไรสุทธิทำนิวไฮไม่น้อยกว่า 1,200 ล้านบาท

EPS สูงราว 1.10 บาท แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 6.60 บาท

“ฟันกำไรนิวไฮแรง1.2พันล.-ชี้เป้า6.60บ.”