CHO พลิกเกมรุกตลาดEV เล็งธุรกิจกัญชงต่อยอด (13/09/64)

322

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ช ทวี หรือ CHO โดยนักวิเคราะห์ระบุว่า CHO อยู่ระหว่างการปรับการดำเนินธุรกิจ ให้สอดรับเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไป โดยจะไปรุกอุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้า (EV) อย่างเต็มที่ เพื่อต่อยอดการเติบโต จากปัจจุบันที่บริษัทได้พัฒนารถบัสไฟฟ้า (EV Bus) และรถแท๊กซี่ไฟฟ้า (EV Taxi) โดยได้พัฒนารถ London Taxi จำนวน 1,000 คัน มาให้บริการในกรุงเทพฯ และมีแผนจะพัฒนาอีก 2,500 คัน ภายใน 2 ปี

ปรับแผนต่อยอดโตรุกEV-กัญชง

ทั้งนี้ ในเบื้องต้นบริษัทจะเน้นไปที่การพัฒนาระบบที่เกี่ยวข้องกับการผลิต และธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการผลิต รวมถึงงานบริการแบตเตอร์รี่ที่ใช้ในรถยนต์ไฟฟ้า นอกจากนี้ จากที่มีความเชี่ยวชาญด้านระบบบล็อกเชน (Block chain) บริษัทจึงมองหาโอกาสในการลงทุนธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับฟินเทค (Fin Tech) ที่จะเข้ามาพัฒนาบริการระบบที่เกี่ยวข้องกับการจัดเก็บเงินแบบไร้เงินสดเพิ่มเติมด้วย

ขณะที่ CHO ยังมีแผนที่จะก้าวเข้าสู่ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับกัญชง โดยได้มีการร่วมกันศึกษาร่วมกับสถาบันการศึกษาแห่งหนึ่ง คาดว่าจะเห็นความชัดเจนออกมาในช่วงที่เหลือของปีนี้

ชิงงานใหม่เติมแบ็คล็อก

ด้านนายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CHO เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานปี 64 คาดใกล้เคียงกับปีก่อนหน้า โดยในช่วงครึ่งปีหลังปี 64 บริษัทจะมีการรับรู้รายได้จากงานที่ส่งมอบเข้ามาราว 376 ล้านบาท จากมูลค่างานในมือ (Backlog) ที่มีอยู่ทั้งหมด 2 พันล้านบาท ที่เหลือจะทยอยรับรู้ต่อเนื่องในปี 65

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp