ALLA โชว์แบ็คล็อกทะลุ400ล. หนุนผลงานครึ่งหลังฟื้นแรง (13/09/64)

455

มิติหุ้น-ALLA ครึ่งหลังเดินเครื่องปั้มยอดขายและติดตั้งเครนและรอกไฟฟ้าจนแบ็คล็อกทะลุ 400 ลบ.กูรูหนุนฐานะการเงินแกร่งและรับอานิสงส์อีกเด้งโรงงานชีวภาพหนุนการใช้สินค้าของบริษัทเพิ่ม เคาะราคา 2.40 บ./หุ้น

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ออลล่า หรือ ALLA ผู้ผลิต-จำหน่ายและติดตั้งเครนและรอกไฟฟ้า โดยนายองอาจ ปัณฑุยากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ภาพธุรกิจช่วงครึ่งปีหลังเริ่มส่งสัญญาณที่ดีขึ้นจากช่วงครึ่งแรก ทั้งในส่วนงานขายเครนและรอกไฟฟ้า และมีบางงานที่ชะลอออกไปช่วงไตรมาสก่อนก็เริ่มกลับมาสู่ภาวะปกติรวมทั้งยังมีงานเข้ามามากขึ้นจนทำให้มูลค่างานในมือ (Backlog)มากกว่า 400 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20% จากปีก่อน ซึ่งรวมทั้งการจัดตั้งโรงงานชีวภาพก็มีดีมานด์เข้ามาเช่นกัน

มั่นใจปีนี้รายได้ยังโต

ทำให้ปีนี้บริษัทจึงยังมั่นใจว่ารายได้และกำไรจะเติบโตจากปีก่อนที่มีรายได้ 544 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 43.15 ล้านบาท และของยืนยันว่า กลุ่มบริษัทยังคงมีโครงสร้างทางการเงินที่มั่นคง มีกระแสเงินสดจากการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง มีอัตราส่วนสภาพคล่องที่ดีและมีอัตราส่วนหนี้สินต่อส่วนของผู้ถือหุ้นที่ต่ำ กลุ่มบริษัทยังคงมีการดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่องและไม่มีการปรับลดขนาดธุรกิจลงแต่อย่างใด

รับอานิสงส์โรงงานชีวภาพ

ด้าน นักวิเคราะห์ระบุว่า ALLA คาดผลงานช่วงครึ่งจะฟื้นตัวเมื่อเทียบกับช่วงแรกที่มีกำไรสุทธิ 9 ล้านบาท โดยเฉพาะส่วนงานขายเครนและรอกไฟฟ้า และส่วนงานขายช่องโหลดสินค้าและอุปกรณ์ ซึ่งมีออเดอร์อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งก่อนหน้านี้มติ ครม. ที่อนุมัติให้จัดตั้งโรงงานชีวภาพ ซึ่งมีโอกาสกระตุ้นความต้องการเครนไฟฟ้าและรอกในโรงงาน ที่เป็นสินค้าหลักของ ALLA ที่คิดเป็น 50% ของรายได้รวม ดังนั้นแนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” ส่วน บล.เคทีบีเอสที ให้แนวต้านไว้ที่ 2.40 บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp