TQM รุกขยายอาณาจักรประกันภัย อัพเป้ายอดขายพุ่ง1.75หมื่นล. (20/09/64)

185

มิติหุ้น –  TQM กูรูส่องผลงานคาดกำไรทั้งปีโตเด่น จากเบื้ยประกันภัยโต รวมถึงการซื้อกิจการหนุน ส่วนฐานะการเงินแกร่ง เคาะเป้าเหมาะสม 145 บ. ฟากบิ๊กบอส “อัญชลิน พรรณนิภา” ลั่นผลงานโค้งหลังโตไม่หยุด ปรับเพิ่มเป้ายอดขายทั้งปีแตะ 1.75 หมื่นลบ. พร้อมออกสินค้าใหม่หนุน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น หรือ TQM โฮลดิ้งคอมพานีที่ประกอบธุรกิจหลักในการให้บริการนายหน้าประกันภัย โดยบล.โนมูระ พัฒนาสิน  ประเมินกำไรสุทธิปี 64-66 เติบโตเด่น 30% หนุนจากคาดเบื้ยประกันภัยเติบโตเพิ่ม 28% แบ่งเป็นการเติบโตของธุรกิจบริษัทราว 16% รวมถึงจากการซื้อกิจการ 12% และโอกาสเติบโตในระยะยาวจากธุรกิจใหม่อย่างสินเชื่อส่วนบุคคล ภายใต้ชื่อ Easy Lending และฐานะการเงินแกร่ง แถมมีปัจจัยบวกจากการระบาดโควิดที่ยืดเยื้อ คงแนะนำ “ซื้อ”ให้เป้าหมาย 145 บาท

อัพเป้ายอดขาย-รุกเบี้ยเพิ่ม

“นายอัญชลิน พรรณนิภา” ประธานบริษัท TQM เปิดเผยว่า บริษัทปรับเพิ่มยอดขายปีนี้ อยู่ที่ 1.75 หมื่นลบ. จากเดิม 1.72 หมื่นลบ. ไม่รวมดีลซื้อกิจการหรือร่วมทุน (M&A-JV) โดยแนวโน้มครึ่งหลังปี 64 นี้ ยอดขายจะเติบโตดีต่อเนื่อง โดยเฉพาะ “ประกันสุขภาพ” และ “ประกันที่อยู่อาศัย” ซึ่งบริษัทตั้งเป้าเบี้ยประกันที่อยู่อาศัยปีนี้ไว้ 500 ลบ.  ส่วนปี 65 ตั้งเป้าไว้ 1.45 พันลบ. และในปี 69 ตั้งเป้าเบี้ยประกันที่อยู่อาศัยไว้ที่ 5.05 พันลบ.

M&Aเสริมแกร่ง-บุกสินเชื่อบุคคล

ส่วนการเข้าลงทุนสัดส่วน 51% ใน “ทรู ไลฟ์ โบรกเกอร์” (นายหน้าประกันชีวิต) และ “ทรู เอ็กซ์ตร้า โบรกเกอร์” (นายหน้าประกันวินาศภัย) คาดว่าปีนี้จะรับรู้ยอดขายประมาณ 1,000 ลบ. ซึ่งจะเริ่มเข้ามาช่วยสนับสนุนผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลัง  ขณะที่บริษัท “อีซี่ เลนดิ้ง” ที่ล่าสุดได้ใบอนุญาตจาก ธปท. ให้ประกอบธุรกิจสินเชื่อบุคคลเพื่อซื้อประกันภัย-สินเชื่ออเนกประสงค์ วงเงินไม่เกิน 5 หมื่นบาท/ราย คาดว่าในไตรมาส 4 /64 จะทำการทดสอบระบบ และ ในปี 65 จะสามารถปล่อยสินเชื่อได้ไม่ต่ำกว่า 1 พันลบ. นอกจากนี้ TQM ยังถือหุ้นใน บมจ.บลูบิค กรุ๊ป (BBIK) 3.75%

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้
https://lin.ee/cXAf0Dp