TEAM ต่างชาติป้อนบิ๊กออเดอร์ กำไรทุบสถิติ-เป้า6.90บ. (20/09/64)

534

มิติหุ้น – TEAM  ฉายแววผลงานโค้งหลังฉลุย ลูกค้ารายใหญ่ยุโรป-อเมริกา ป้อนออเดอร์เพียบ รับดีมานด์ใช้สินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์, 5G, ดาต้าเซ็นเตอร์ พุ่งหลังโควิดคลี่คลาย ฟากโบรกเคาะกำไรทั้งปีแตะ 200 ลบ. ทำนิวไฮรอบ 10 ปี อัพเป้าเหมาะสม 6.90 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทีมพรีซิชั่น หรือ TEAM ประกอบธุรกิจพัฒนา ออกแบบ ผลิต ประกอบวงจรอิเล็กทรอนิกส์ (PCBA) และผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์สำเร็จรูป รวมทั้งให้บริการจัดหาวัตถุดิบและจัดส่ง โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจช่วงครึ่งปีหลังปี 64 ยังมีปัจจัยบวกจากบริษัทยังได้ออเดอร์ใหม่ๆ เข้ามาต่อเนื่อง เป็นปัจจัยหนุนให้ผลประกอบการมีโอกาสเติบโตจากช่วงครึ่งปีแรก ที่มีรายได้แล้ว 1,229.06 ลบ. และกำไรสุทธิ 92.54 ลบ. เทียบทั้งปีก่อนสามารถทำรายได้ที่ 1,885.31 ลบ. และขาดทุนสุทธิ -16.18 ลบ.

ลูกค้าต่างชาติป้อนออเดอร์

โดยออเดอร์ส่วนใหญ่มาจากกลุ่มลูกค้าทั้งในภูมิภาคยุโรป และสหรัฐอเมริกา ที่มีคำสั่งซื้อสินค้าแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ (PCBA) ไปจนถึงการผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์สำเร็จรูปเข้ามาอย่างหนาแน่น ซึ่งคาดว่าสินค้าอิเล็กทรอนิกส์เริ่มฟื้นตัวหลังการแพร่ระบาดของโควิด-19 คลี่คลาย ประกอบกับการพัฒนาระบบเทคโนโลยี 5G, ดาต้าเซ็นเตอร์ และผลิตภัณฑ์สำหรับโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที รวมถึงความต้องการใช้สินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ทั้งในและต่างประเทศที่เพิ่มขึ้น

กำไรเด่น-เคาะเป้า 6.90 บ.

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ ประเมินแนวโน้มกำไรครึ่งหลังปี 64 จะสูงกว่าครึ่งปีแรกที่ทำได้ 92.5 ล้านบาท คาดเร่งตัว QoQ ในไตรมาส 3-4/64 ซึ่งเป็นช่วงเร่งผลิต-ส่งมอบสินค้าอุตสาหกรรมที่อุปสงค์ยังแกร่งตามศก.สหรัฐฯ-ยุโรปที่ฟื้นตัว โดยสัดส่วนส่งออก 80% และคาดกำไรทั้งปี 64 ไว้ที่ 200 ล้านบาท ทำจุดสุงสุดรอบ 10 ปี  ขณะที่การเติบโตจะเดินหน้าต่อในปี 65 ประเมินรายได้เติบโต 13% จากลูกค้าปัจจุบันและลูกค้าใหม่เริ่มทดสอบไลน์ผลิตใหม่แล้ว และคาดกำไรเติบโตมากกว่า 16% YoY เนื่องจาก GPM สูงขึ้นจากปีนี้ที่ 13% เป็น 13.2% จากอัตราใช้กำลังผลิตสูงขึ้น และมี Product mix ที่ดีขึ้นจากสินค้าไฮเอนด์ ประเมินมูลค่าหุ้นเหมาะสม 6.90 บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp