TFG รับทรัพย์บาทอ่อนหนุน ส่งออกหมู-ไก่Q4สะพัด!(20/09/64)

536

มิติหุ้น – TFG ผลงานครึ่งปีหลังส่งสัญญาณพลิกบวกแรง เดินหน้าส่งออกหมู-ไก่ ได้ราคาดี แถมเงินบาทอ่อนค่าต่อเนื่อง เตรียมรับทรัพย์ธุรกิจร้านสะดวกซื้อสำหรับเนื้อสด บางสาขาเริ่มทำกำไร กูรูชี้ราคาหุ้นสะท้อนปัจจัยลบไปหมดแล้ว เชียร์ “ซื้อ” เป้า 6 บาท

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า บมจ.ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป หรือ TFG ผู้ผลิตอาหารแบบครบวงจรที่มีความเชี่ยวชาญในการผลิตไก่และสุกร โดยนักวิเคราะห์ระบุว่า จากแนวโน้มความเคลื่อนไหวของค่าเงินบาท ที่อ่อนตัวลงมาอย่างต่อเนื่อง จนต่ำกว่า 33 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ บวกกับราคาหมูและไก่ที่เริ่มปรับตัวขึ้นจากช่วงก่อนหน้านี้ที่ลงมาต่ำ จะทำให้รายได้ในช่วงครึ่งปีหลังของ TFG เร่งตัวขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

ธุรกิจFresh marketเริ่มทำกำไร

สอดคล้องกับมุมมองของ บล.หหยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุว่า คาดกำไรของ TFG จะกลับมาสดใสอีกครั้งในไตรมาส 4/64 จากการคลายล็อกดาวน์การส่งออก การเริ่มมีกำไรเต็มไตรมาสของธุรกิจ Further และร้าน Fresh market ที่เริ่มมีรายได้ที่มีนัยสำคัญ จากบางสาขาเริ่มทำกำไร

โดยมองแนวโน้มผลประกอบการของ TFG จะโตต่อเนื่อง และเติบโตสูงในปี 2565 ซึ่งยังไม่รวมรายได้จาก Fresh market ไว้ในประมาณการ ทั้งนี้ราคาหุ้นยังมี Upside gain ถึงราว 30% แม้จะมีการปรับประมาณการกำไรในปี 2564-2565 ของ TFG ลง 39% และ 24% ตามลำดับ จากราคาหมูที่ปรับตัวลง และ SG&A ที่เพิ่มขึ้น จึงสะท้อนว่าราคาหุ้นได้ตอบรับกับปัจจัยลบไปมากแล้ว และปัจจุบันซื้อขายที่ระดับ พี/อี ต่ำเพียง 12 เท่า จึงคงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 6.00 บาท

ครึ่งปีหลังดันรายได้โตตามเป้า

ด้าน นายเพชร นันทวิสัย ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจครึ่งหลังปี 64 คาดยังเติบโตตามเป้า 10-15% เนื่องจากธุรกิจสุกรจะมีการขยายตัวจากปริมาณการผลิตที่เพิ่มขึ้น และราคาที่อยู่ในระดับที่ดี นอกจากนี้ บริษัทเริ่มมีการขยายธุรกิจร้านสะดวกซื้อสำหรับเนื้อสด ภายใต้ชื่อ Thai Foods Fresh Market หรือตลาดสดไทยฟู้ดส์ โดยตั้งเป้า 50 สาขาในปีนี้ จากปัจจุบัน 21 สาขา ซึ่งจะช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้สินค้า และทำให้อัตรากำไรขั้นต้นโดยรวมดีขึ้น

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp