RBF ผนึกบิ๊กส่งออกทูน่าโลก หวังต่อยอดธุรกิจกัญชง (22/09/64) 

140

มิติหุ้น- RBF ลุยเซ็นสัญญารายใหญ่ผู้ผลิตสินค้าอุปโภค ล่าสุดได้ TU เป็นพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ หลังเข้าถือหุ้นบริษัท 10 % ต่อยอดธุรกิจเพิ่มยอดขายปีหน้าจะมีนัยยะสำคัญจึงแนะนำ“ซื้อ”เป้า 22.60 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายว่า บมจ.อาร์ แอนด์ บี ฟู้ด ซัพพลาย (RBF) ผู้ผลิตและจำหน่ายวัตถุที่ใช้เป็นส่วนผสมในอาหาร (Food Ingredients) ตามคำสั่งซื้อของลูกค้า โดย นักวิเคราะห์ บล.ทิสโก้ ระบุว่า ล่าสุด ได้ขายหุ้นไปแล้ว 10% ของทั้งหมดให้กับ บมจ.ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป (TU)ผู้นำอาหารทะเลส่งออกและเบอร์ 1 ธุรกิจทูน่าส่งออก ด้วยราคา 15.00 บาท/หุ้น หรือส่วนลด 25% จาก ราคาปิดล่าสุดที่ 19.9 บาท โดยจะลดสัดส่วนของตระกูลรัตนภูมิภิญโญจาก 71.6% เป็น 61.6% ราคาขายอิง P/E 2022-23F 24.8-21.5 เท่า

ผนึก TUต่อยอดผลิตภัณฑ์ในอนาคต

สําหรับข้อตกลงที่ประกาศ คาดจะมีการผนึกกำลังจากเครือข่ายขนาดใหญ่แนวหน้าของนวัตกรรมผลิตภัณฑ์อาหาร และข้อมูลเชิงลึกของลูกค้ารายสำคัญของ TU ประโยชน์อื่นๆได้แก่ ผลิตภัณฑ์นวัฒกรรมใหม่(มูลค่าเพิ่มสูง) เช่น โปรตีน และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับ CBD, การขยายธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง (ปัจจุบันมียอดขายต่ำกว่า 5% ของยอดขายทั้งหมดของ RBF) และการเพิ่มยอดขายในต่างประเทศจากคอนเนคชั่นของ TU จึงแนะนำ “ถือ” เนื่องจาก ครึ่งหลังของปี 64 ยังคงอ่อนแอ โดยมีมูลค่าที่เหมาะสม 19.30 บาท ด้านบทวิเคราะห์ บล.เมย์ แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ระบุว่า ขณะธุรกิจกัญชงยังเป็นไปตามแผนเดิม คาดเริ่มทยอยเห็นรายได้ช่วงปลายปี และจะเข้ามาเป็น Growth driver สำคัญให้ในปีหน้าจึงแนะนำ“ซื้อ”ราคาเป้าหมายเดิม 22.60 บาท

ลุยเซ็นสัญญากับรายใหญ่

ขณะที่ ทางผู้บริหาร RBF เปิดเผยว่า ดีลดังกล่าวถือเป็นการต่อยอดธุรกิจในอนาคต และยังเป็นพันธมิตรทางธุรกิจด้วย ซึ่ง TU มีสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ซึ่งก่อนหน้านี้ ทาง RBF  ได้จับมือกับพาร์ทเนอร์หลายราย อาทิ ลงนามในบันทึกข้อตกลง(MOU)กับ บมจ.อาร์ แอนด์ บี ฟู้ด ซัพพลาย  หรือ IP เกี่ยวกับการวิจัยเพื่อพัฒนาและผลิตเป็นผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ อาทิเช่น ยาสมุนไพร โภชนบำบัด เวชสำอาง เป็นต้น นอกจากนี้ยังได้เซ็นสัญญากับลูกค้ารายใหญ่หลายราย ทั้งบมจ.เครือโอสถสภา (OSP) ผู้ผลิตสินค้าอุปโภค รายใหญ่ เพื่อจำหน่ายผลผลิตจากโรงสกัดกัญชงให้ และเซ็นสัญญากับทาง บมจ.อิชิตันกรุ๊ป (ICHI) เพื่อส่งออเดอร์สารสกัด CBD จึงมั่นใจว่าเป้าหมายการเติบโตรายได้ 10-12% จากกัญชง

“โบรกประเมินกำไรปี 64 แตะ 636 ลบ.

         เติบโต 18-20 %”

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp