เจาะหุ้นกลุ่มการแพทย์ แนวโน้มรายได้Q3นิวไฮ

2462
จากนักวิเคราะห์หลายค่ายยังคงประเมินว่า ในช่วงครึ่งหลังปี 64 กำไรของกลุ่มการแพทย์จะยังเติบโตต่อเนื่อง โดยคาดไตรมาส 3/64 จะพีคสุด ได้รับอานิสงส์จากผู้ติดเชื้อโควิดจำนวนมาก ทำให้มีการตรวจคัดกรอง เร่งฉีดวัคซีน รวมถึงเข้ารักษาทั้งที่โรงพยาบาล และ Hospitel ร่วมกับโรงพยาบาล มากสุดเป็นประวัติการณ์ และคาดว่าในงวดไตรมาส 4/64 จนถึงไตรมาส 1/65 ยังคงดีต่อเนื่อง ได้รับผลบวกจากรายได้เสริมจากการจองฉีดวัคซีนที่ทางโรงพยาบาลเปิดรับไว้
“ไตรมาส 3/64 รายได้ค่ารักษาคนไข้ COVID-19 เพิ่มขึ้นมาก QoQ” 
โดยฝ่ายวิจัย “บล.ฟิลลิป” ประเมินว่า แม้จำนวนเคสตรวจ  RT-PCR ชะลอลง บวกกับ สปสช. ปรับลดค่าตรวจจากเดิม 2.3 พันบ. เหลือ 1.5.1.7 พันบ. แต่ไม่กระทบ Margin เนื่องจากต้นทุนน้ำยาตรวจถูกลง แต่อัตราผู้ติดเชื้อฯ เพิ่มมากขึ้น เฉลี่ยที่ 20% จากไตรมาสก่อน <10% หนุนรายได้ค่ารักษาคนไข้ COVID-19 ปรับเพิ่มขึ้นอย่างมีนัย
อีกทั้งจากเพิ่มจำนวนเตียง Cohort Wards, U-Rate เฉลี่ยที่ราว 90-100% และขยาย Hospitel และ รพ.สนาม รวมทั้ง สปสช. ปรับเพิ่มค่ารักษาผู้ป่วย COVID-19 ในพื้นที่สีแดงและสีเหลืองเข้มขึ้น 25% ตั้งแต่ปลายเดือน มิ.ย. ทำให้แนวโน้มกำไร Q3/64 ของกลุ่มส่วนใหญ่ทำสถิติสูงสุดใหม่
รพ.เล็ก, กลาง Outperform กลุ่ม
แนะนำ “ลงทุนมากกว่าปกติ”
ทางฝ่ายวิจัย บล.ฟิลลิป แนะนำ “ลงทุนมากกว่าปกติ” สำหรับกลุ่ม รพ. ที่ศึกษาคาดกำไร Q3/64 New High ได้แก่ BCH, CHG, EKH, RJH, IMH เป็น รพ.ขนาดเล็กและกลาง ซึ่งส่วนใหญ่มีฐานคนไข้ในประเทศมากอยู่แล้วก่อนหน้า
ราคาเป้าหมายจาก บล.ฟิลลิป

🚩🚩ห้อง  Official Line  ห้องไลน์ฟรี  มิติหุ้น   ทันทุกสถานการณ์การลงทุน  หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน     กับห้องไลน์ @mitihoonwealth     ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี  ไม่มีเงื่อนไข         เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย   และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp