กูรูชี้ได้เวลาเข้าลงทุนหุ้นกลุ่มแบงก์ ก่อนการฟื้นตัวปีหน้า เชียร์ “ซื้อ” SCB -TISCO

890

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุในบทวิเคราะห์หุ้นกลุ่มแบงก์ว่า ราคาหุ้นกลุ่มแบงก์ underperform ตลาดฯ ค่อนข้างมาก จากผลกระทบของโควิคส่งผลให้ภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว และคาดงบไตรมาส 3/64 จะออกมาแย่เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน จากการตั้งสำรองที่เพิ่มขึ้นและรายได้ค่าธรรมเนียมที่หายไปช่วง Lockdown แต่เชื่อว่าปัจจัยลบส่วนใหญ่ได้สะท้อนในราคาหุ้นกลุ่มแบงก์ไปแล้ว และทำให้มี Downside ด้านราคาจำกัด ประกอบกับคาดว่าสินเชื่อจะเริ่มเติบโตดีขึ้นในไตรมาส4/64 เพราะผลการคลายล็อกดาวน์และกิจกรรมทางเศรษฐกิจฟื้นตัว รวมถึงมาตรการการปรับโครงสร้างหนี้ระยะยาวของแบงก์ชาติ จะช่วยบรรเทาปัญหาคุณภาพสินทรัพย์

นอกจากนี้เกณฑ์การจ่ายเงินปันผลของแบงก์ที่แบงก์ชาติจำกัดไว้จะประกาศในเดือนพ.ย. นี้ ไม่น่าจะมี Downside ต่อคาดการณ์ปันผลของฝ่ายวิจัย และอาจจะปลดล็อกให้เแบงก์จ่ายปันผลได้เพิ่มขึ้น โดยปัจจุบันคาด Dividend Yield ของธนาคารเฉลี่ยปีนี้จะอยู่ที่ 2.3-7.2% โดย TISCO น่าจะมี dividend yield สูงสุด ดังนั้น จึงเชื่อว่าช่วงนี้น่าจะเป็นโอกาสดีในการลงทุนในหุ้นกลุ่มนี้

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp