SAWAD ไม่ระคายผิวSCBจัดทัพใหม่ ลั่นสินเชื่อปี65โตแกร่ง30%(27/09/64)

1245

 

มิติหุ้น – SAWAD กูรูชี้ไม่กระทบหลัง SCB ประกาศปรับโครงสร้างธุรกิจใหม่หวั่นแข่งขันสูง มองเป็นผู้เล่นที่มีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของตนชัดเจน ส่วนผลงาน Q3/64 คาดโตเพิ่ม แนะนำ “ซื้อ” ให้เป้า 98 บ. ฟากบริษัทคาดสินเชื่อปีหน้าโตแกร่ง 30% พร้อมเดินหน้าขยายสาขาเพิ่ม

 ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น หรือ SAWAD ประกอบธุรกิจให้บริการสินเชื่อรายย่อย  โดยแหล่งข่าวนักวิเคราะห์ เปิดเผยว่า จาก SCB ประกาศจัดทัพใหม่  โดยจะแยกธุรกิจบัตรเครดิต สินเชื่อจำนำทะเบียนรถ สินเชื่อส่วนบุคคล ทำให้เกิดความกังวลในเชิงการแข่งขันสูง อย่างไรก็ตาม มองว่าในอนาคตกลุ่มลิสซิ่งก็จะต้องปรับตัวเพื่อรับมือกับผู้เล่นรายใหญ่ ส่วน SAWAD ถือเป็นผู้เล่นที่มีความถนัดด้านสินเชื่อขนาดใหญ่ ประกอบกับมีกลุ่มเป้าหมายลูกค้าเป็นของตนเอง และมีช่องทางขยายการเติบโตจึงเชื่อว่าไม่กระทบ

ส่องQ3โต-ให้เป้า 98 บ.

บล. ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ คาดกำไรสุทธิปี 64 ของ SAWAD จะเติบโต 6% จากปีก่อน และขยายตัวดีขึ้นเป็น 15% ภายปี 65 ขณะที่ผลประกอบการงวดไตรมาส 3/64 คาดจะดีขึ้นจาก QoQ  ซึ่งมาจากสินเชื่อเติบโตและ Yield ดีขึ้น  รวมถึงรายได้ค่า Fee ที่เพิ่มขึ้นจากการเติบโตของ JV เงินสดทันใจ พร้อมคงคำแนะนำ “ซื้อ” โดยให้ราคาพื้นฐาน 98 บาท อิงกับ P/BV ปีนี้ที่ 5.0 เท่า

รายได้โต-คุมNPLไม่เกิน5%

“นางสาวธิดา แก้วบุตตา” ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์องค์กร SAWAD เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในปี 65 บริษัทคาดว่าสินเชื่อมีโอกาสเติบโต 20-30%  หากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย และวางแผนขยายสาขาของ SAWAD เพิ่มอีก 200-300 แห่ง และหลังจากร่วมทุนกับกลุ่มออมสินยังมีสาขาให้บริการขนาดเล็ก (Kiosk) ของธนาคาร ซึ่งใน Q4/64 จะมีสาขาลักษณะ Kiosk เพิ่มอีกรวมเป็น 800 สาขา ส่งผลให้ปี 65 บริษัทจะมีสาขาราว 6,000 จุดให้บริการ  ส่วนเป้าหมายการเติบโตของสินเชื่อในปี 64 ยังคงไว้ที่ระดับ 20% จากการเติบโตของกลุ่มธุรกิจสินเชื่อรถยนต์ และจะควบคุมหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ให้ไม่เกินระดับ 4-5% จากปัจจุบันอยู่ที่ระดับ 4.23% และมีพอร์ตสินเชื่อ 3.2 หมื่นล้านบาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp