PRINC รับทรัพย์โควิดหนุนงบแจ่ม ชี้หุ้นLaggardเคาะเป้า6บ.(27/09/64)

276

มิติหุ้น – PRINC ส่งซิกงบไตรมาส 3/64 แรงไม่หยุด รับรายได้ตรวจโควิดหนุนผลงาน พร้อมคงแผน 5 ปี เดินหน้าขยาย รพ. ใหม่แตะ 20 แห่ง ภายในปี 66  ฟากโบรกฯ ชี้หุ้นยัง Laggard กลุ่ม เคาะคำแนะนำ “ซื้อ” ให้เป้า 6 บาท

 ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล หรือ PRINC ดำเนินธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนและการบริหารจัดการโรงพยาบาลเอกชน โดยแหล่งข่าวนักวิเคราะห์ ประเมินธุรกิจ PRINC จากสถานการณ์ปัจจุบันการแพร่ระบาดของโควิดที่ยังไม่คลี่คลายมากนัก ส่งผลให้มีผู้ป่วยเข้าใช้บริการตรวจโควิด การฉีดวัคซีน อย่างต่อเนื่อง ประกอบกับทางโรงพยาบาลมีการขยายเครือข่ายโรงพยาบาลอย่างต่อเนื่อง ส่วนราคาหุ้นประเมินยัง Laggard กลุ่ม มีค่า P/BV เพียง 1.86 เท่า เทียบกลุ่มระดับเดียวกันที่เฉลี่ย 4 เท่า ในเชิงเทคนิคมีเป้าหมาย 6 บาท แนะนำ “ซื้อ”

คาด EBITDA Q3/64 โต

ด้าน “นายธานี มณีนุตร์” ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ PRINC เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 3/64 คาดมีกำไรก่อนดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคา (EBITDA) ปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง จากไตรมาส 2/64 หลังพลิกมีกำไรมาแล้ว 25.4 ล้านบาท เทียบงวดเดียวกันปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 20.7 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราการเพิ่มขึ้นถึง 222.6%  โดยมีปัจจัยบวกจากการรับตรวจหาเชื้อโควิดส่งผลให้ทุกโรงพยาบาลในเครือมีรายได้เพิ่มขึ้น  ประกอบกับได้ผลบวกจากการขยายฐานผู้ใช้บริการจากโรงพยาบาลเครือข่าย

ลุยขยายโรงพยาบาลครบ 20 แห่ง

ขณะเดียวกันทางโรงพยาบาลเร่งลงทุนขยายพื้นที่รองรับผู้ป่วยเพิ่มเติม โดยมีแผนเพิ่มจำนวนเตียงคนไข้สีเหลือง และสีแดง ที่รพ.พรินซ์ สุวรรณภูมิ เพิ่มอีกจำนวน 61 เตียง จากเดิมมีอยู่ 85 เตียง และยังคงแผนขยายเครือข่ายโรงพยาบาลอย่างต่อเนื่อง โดยยังคงแผนขยายโรงพยาบาลให้ได้ 20 แห่ง ภายในปี 66 โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคใต้

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp