NCL การันตีงบทุบสถิติรอบ7ปี รายได้ขนส่งวิ่งชนล้นพอร์ต!(27/09/64)

421

 

มิติหุ้น – NCL รายได้บริการขนส่งระหว่างประเทศพุ่งทะยาน หนุนผลงานไตรมาส 3/64 พุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ บิ๊ก “กิตติ พัวถาวรสกุล” ย้ำ! เติบโตสูงสุดในรอบ 7 ปี มั่นใจทั้งปี64 งบทำนิวไฮได้ชัวร์! พร้อมเดินแผนเทกโอเวอร์ธุรกิจ Digital Content ต่อยอดธุรกิจโตแกร่ง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอ็นซีแอล อินเตอร์เนชั่นแนล โลจิสติกส์ หรือ NCL ดำเนินธุรกิจบริการขนส่งและโลจิสติกส์แบบครบวงจร รวมถึงธุรกิจผลิตและจำหน่ายน้ำยาล้างไต และธุรกิจจำหน่ายเครื่องมือทางการแพทย์ โดยนายกิตติ พัวถาวรสกุล ปะธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า จากการปรับตัวขึ้นของค่าบริการขนส่งระหว่างประเทศที่พุ่งสูงขึ้น และปัจจัยการขาดแคลนตู้คอนเทนเนอร์ในการขนส่ง ทำให้ปริมาณลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการกับ NCL เพิ่มขึ้นอย่างมาก

ลูกค้าแห่จองใช้บริการยาวข้ามปี

ส่งผลต่อเนื่องไปถึงรายได้ของบริษัท โดยเฉพาะในไตรมาส 3/64 ที่จะเร่งตัวขึ้นสูงที่สุดนับจากการเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ mai เมื่อราว 7 ปี ก่อน และยังจะเติบโตต่อเนื่องไปจนถึงปี 65 เนื่องจากปัจจุบันปัญหาการขาดแคลนตู้คอนเทนเนอร์ยังไม่คลี่คลาย ทำให้ลูกค้าเข้ามาขอใช้บริการเต็มยาวไปถึงสิ้นปี โดยปัจจุบัน NCL มีตู้คอนเนอร์ให้บริการราว 2,000 ตู้ ซึ่งเป็นที่งเจ้าของตู้คอนเทนเนอร์เอง และเป็นตัวแทนแต่งตั้งจากต่างประเทศในการนำเข้าและส่งออกสินค้า ราว 500 ตู้ และอีก 1,500 ตู้ ให้บริการลูกค้าที่มีสัญญาเช่าระยะยาว

ซื้อกิจการใหม่บุ๊กกำไร80ล.   

ขณะที่ธุรกิจอื่นๆ ทั้งธุรกิจผลิตและจำหน่ายน้ำยาล้างไต และธุรกิจจำหน่ายเครื่องมือทางการแพทย์ ยังคงเดินหน้าโตต่อเนื่อง และบริษัทยังคงวางแผนต่อยอดการเติบโต โดยจัดตั้งบริษัทร่วมทุนพันธมิตร ลุยโปรเจกต์กัญชง-กัญชา กับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างเจรจาเข้าซื้อกิจการธุรกิจ Digital Content คาดจะเห็นความชัดเจนในเดือน พ.ย. 64 นี้ ซึ่งบริษัทมีรายได้เฉลี่ยราว 400-500 ล้านบาท/ปี และกำไรสุทธิราว 80 ล้านบาท ซึ่งหากการเจรจาเป็นผลสำเร็จจะสนับสนุนให้ผลงาน NCL เติบโตก้าวกระโดดอย่างมั่งคง

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp