เด็กแนว (บ่าย) PIMO : ยอดขายปั๊มน้ำทะลุเกินเป้า (28/09/64)

1103

>>PIMO : ยอดขายปั๊มน้ำทะลุเกินเป้า

เข้าสู่ High season สำหรับธุรกิจเครื่องปั๊มน้ำ ของ PIMO แล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งคำสั่งซื้อที่มาจากต่างประเทศยังคงแน่นเกินกำลังการผลิต  ดังนั้น ผปก.ในครึ่งหลังจึงคาดว่าจะสูงกว่าขึ้นแรกไม่ใช่น้อย

PIMO ธุรกิจหลักคือการผลิตปั๊มน้ำ ที่ช่วงโควิดได้รับอานิสงส์อย่างมาก  ประกอบกับในต่างประเทศมีการใช้มาตรฐานเครื่องปั๊มแบบประหยัดพลังงานซึ่ง PIMO สามารถผลิตได้จึงเข้าทาง

…..  ถึงตรงนี้ออเดอร์สูงกว่ากำลังการผลิตกว่า 30% ดังนั้นใครสั่งต้องรอคิวถึงเดือน 6 ปีหน้า   เท่ากับว่าสินค้ารอส่งมอบในมือตอนนี้ต้องเร่งผลิตส่งอีกยาวถึง 8 เดือน และค่าเงินที่อ่อนทำให้ได้เปรียบด้านอัตราแลกเปลี่ยน …

ช่วง Q4 อาจมีข่าวดีด้านธุรกิจ EV จับตาเรื่องนี้ไว้จะทำให้บริษัทมีสินค้าตัวใหม่ออกสู่ตลาด  ส่วนกำไรครึ่งหลังคาดว่าสูงกว่าครึ่งแรกถึง 50% โบรกมองกำไรทุบสถิติกว่า 120-140 ลบ. ซึ่งเทียบ PE ระดับ 20 เท่าจะได้ราคาประเมินราว 4.5 บาท  ยังไม่นับการเติบโตปี 65 เลยนะ

กราฟเข้าสู่ขาขึ้น

กราฟ PIMO มีโครงสร้างแบบ Sideway Up อย่างชัดเจน โดยในระยะสั้นจะมีการดีดตัวของกราฟแท่งเทียนขึ้นสู่แนวกรอบบนที่ 4.50 บาท โดย RSI ปรับตัวชี้ขึ้นเป็นBuy signal สนับสนุนการขึ้นนี้เช่นกัน

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp