PTTGC ผลงานโค้งหลังเดินหน้าโต น้ำมัน-โครงการโอเลฟินส์ทำเงิน (4/10/64)

420

มิติหุ้น – PTTGC โบรกชี้ราคาน้ำมันดิบที่แข็งแกร่ง และอุปสงค์ที่ดีขึ้นจะช่วยหนุนราคาเม็ดพลาสติก PE ให้ยืนสูงได้ ผลักดันให้กำไรในช่วงครึ่งปีหลังปีนี้เติบโตได้จากช่วงเดียวกันปีก่อน อัพราคาเป้าหมาย 85 บาท แนะนำ “ซื้อ”

PTTGC แนวโน้มกำไรยังเดินหน้าเติบโต โดย บล. เคทีบีเอสที ระบุว่า แม้ราคาและส่วนต่างราคา (product

price spread) ของผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมีส่วนใหญ่จะอ่อนตัวลงในช่วงครึ่งปีหลังปี 64 แต่เชื่อว่าบริษัทจะยังมีกำไรที่เติบโตขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนได้

เดินหน้าเทนเดอร์VNT-ลงทุนตามแผน

ขณะที่การลงทุนต่างๆ ยังดำเนินไปตามแผน การเข้าซื้อบริษัท Allnex (บริษัท Industrial coating resins ชั้นนำ) คาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในสิ้นปีนี้ ขณะที่บริษัท NatureWorks (บริษัทร่วมค้า) ก็เพิ่งประกาศสร้างโรงงานแห่งที่ 2 ไป ส่วนแผนเสนอซื้อหุ้น (tender offer) ของ VNT ก็คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 4/64 นี้

ฝ่ายวิจัยจึงปรับประมาณการกำไรสุทธิปี 64-65 ขึ้น 91% และ 21% เป็น 48.8 พันล้านบาท และ 28.1 พันล้านบาท ตามลำดับ หลักๆ เพื่อรวมกำไรจากการขายหุ้น GPSC และ product spread ที่สูงกว่าคาดของผลิตภัณฑ์ในธุรกิจ Performance materials and chemicals (PMC) และอะโรเมติกส์ (Aromatics)

ราคาหุ้นย่อตัวเป็นจังหวะ“ซื้อ”

ทั้งนี้ราคาหุ้น PTTGC ปรับตัวลง -8% และ Underperform SET index -11% ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา จากความ

กังวลต่อราคาเม็ดพลาสติก PE ที่มีแนวโน้มอ่อนตัวลงในช่วงครึ่งปีหลังปี64 แต่ราคายังซื้อขายที่ valuation ที่น่าสนใจ จึงเชื่อด้วยว่าบริษัทจะยังได้ผลประโยชน์จากราคาเม็ดพลาสติก PE ที่ยังมีการเติบโต YoY (หนุนด้วยราคาน้ำมันดิบที่แข็งแกร่ง) อีกทั้งยังรับรู้การดำเนินงานโครงการโอเลฟินส์หน่วยใหม่ (ORP) และ PO/Polyols เต็มช่วงเวลาอีกด้วย จึงแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายใหม่ที่ 85.00 บาท (เดิม 82.00 บาท)

“กำไรเติบโตจากการดำเนินโครงการ

ORP และ Po/Polyols เต็มช่วงเวลา”

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp