‘BANPU-LANNA-AGE’ผงาด เด้งรับราคาถ่านหินพีค! (8/10/64)

526

มิติหุ้น-กลุ่มถ่านหินร้อนเป็นไฟ! ราคานิวไฮไม่หยุด ลุย “เก็งกำไร” BANPU-LANNA-AGE

                “หุ้นกลุ่มถ่านหิน” คึกคัก!!! ภายหลังจากราคาถ่านหินพุ่งทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ เพราะปัญหา Supply ที่ขาดแคลนในประเทศจีน จากเหมืองหลายแห่งที่ถูกปิดลง และนโยบายตรวจสอบความปลอดภัยที่เข้มงวดของรัฐบาลจีน

อีกทั้งรัฐบาลจีนยังระงับการนำเข้าถ่านหินจากออสเตรเลีย เพราะข้อพิพาททางการเมืองระหว่างกันทำให้จีนหันไปนำเข้าถ่านหินจากอินโดนีเซียและรัสเซียเท่านั้น สวนทางกับความต้องการที่พุ่งสูงขึ้น โดยปัจจัยนี้จึงเป็น Sentiment เชิงบวกต่อ “หุ้นกลุ่มถ่านหิน” ทั้ง BANPU, LANNA และ AGE

“บล.เอเซีย พลัส” เผยว่า BANPU จะได้ประโยชน์เต็มๆ เพราะมีเหมืองถ่านหินที่อินโดนีเซีย รัสเซีย และออสเตรเลีย  แม้จีนจะระงับซื้อถ่านหินจากออสเตรเลีย แต่ BANPU ก็มียอดซื้อจากอินโดนีเซียและรัสเซียเข้ามามากขึ้น

BANPU ยอดขายถ่านหินทะลัก หนุนทั้งปีกำไรร้อนระอุ 5.23 พันล.”

                “นางสมฤดี ชัยมงคล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BANPU เผยว่า มั่นใจผลงานปี64 จะเติบโตเด่น เพราะธุรกิจหลักถ่านหินสดใส ทั้งปี64 คาดปริมาณขายถ่านหินเพิ่มขึ้นมาที่ 41.9 ล้านตัน ทำให้มีกำไรและกระแสเงินสด เพื่อนำไปลงทุนสร้างการเติบโตในอนาคต

“บล.จีเอ็มโอ-แซด คอม” เผย LANNA ก็มีเหมืองถ่านหินที่อินโดนีเซีย ล่าสุดมียอดคำสั่งซื้อเข้ามาสูงมาก

รวมถึงยังเป็นช่วง High season ของการ Restocking ถ่านสำหรับใช้ในฤดูหนาวของจีน ดังนั้นปี 64 คาดกำไรสุทธิที่ 1.43พันล้านบาท เติบโตถึง 389% แนะนำ “ซื้อ” เป็นหมาย 32 บาท

ส่วน AGE โดย “นายพนม ควรสถาพร” ประธานกรรมการบริหาร เผยว่า ราคาถ่านหินที่พุ่งขึ้นส่งผลดีต่อ AGE อย่างมาก เพราะต้นทุนถ่านหินเป็นต้นทุนที่สั่งไว้เมื่อ 3 เดือนก่อนซึ่งราคาค่อนข้างต่ำ ดังนั้นผลงานไตรมาส 3/64 จะเติบโตได้ดี และไตรมาส 4/64 จะสูงสุดแห่งปี เพราะเป็นไฮซีซั่นของธุรกิจ

ดังนั้นทั้งปี 64 มั่นใจรายได้เข้าเป้า 1.1 หมื่นล้านบาท จากยอดขายถ่านหินที่ 5.5 ล้านตัน ส่วนปี 68 คาดหวังจะเพิ่มรายได้แตะ1.9 หมื่นล้านบาท

AEG เร่งปั๊มรายได้พุ่ง 1.9 หมื่นล. โบรกชี้เป้า 4.20บ.”

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp