III บุ๊กกำไร‘Shipsmile’ ธุรกิจใหม่หนุนเป้า17.10บ.(08/10/64)

456

มิติหุ้น – III ขยายฐานรุกตลาดอาเซียนต่อยอดโต กูรูชี้ผลงานเดินหน้าไปได้สวย เริ่มบุ๊กส่วนแบ่งกำไรธุรกิจ Shipsmile พร้อมลงทุนใหม่อีกเพียบ เคาะเป้าหมายเร้าใจ 17.10 บาท

 

III ผู้นำธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ครบวงจร โดย บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุว่า III ได้ปรับโครงสร้างการถือหุ้นของธุรกิจ GSA เพื่อขยายฐานไปยังหลายประเทศในภูมิภาคอาเซียน อีกทั้งเริ่มรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากการลงทุนในธุรกิจ Shipsmile ในช่วงไตรมาส 2/64 และมีแผนลงทุนธุรกิจใหม่อีกหลายโครงการ

สัญญานกำไรโตแรงยาว

ดังนั้นจึงได้ปรับประมาณการปี 64/65 ขึ้น 80% และ 54% เป็น 316 และ 387 ล้านบาท ตามลำดับ และนำนำ “ซื้อ” พร้อมปรับไปใช้ราคาเป้าหมายปี 65 ขึ้นเป็น 17.10 บาท

ANIเพิ่มมูลค่าในอนาคต

ด้าน บล.เคทีบีเอสที ระบุว่า ภายหลัง III จัดโครงสร้าง บริษัท เอเชีย เน็ตเวิร์ค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (ANI) ให้เป็น Operating Holding สำหรับกลุ่มธุรกิจการให้บริการตัวแทนขายระวางสินค้าสายการบิน ฝ่ายวิจัยมองเชิงบวกว่าจะหนุนให้ III เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการธุรกิจการขนส่งระหว่างประเทศ ที่มีเครือข่ายและศักยภาพครอบคลุมพื้นที่ในภูมิภาค และไม่กระทบถึงกำไรของ III ที่เดิมถือหุ้นโดยตรงใน ECA-TH และยังมีโอกาสที่ดีหาก ANI สามารถระดมทุนผ่านการขายหุ้น IPO ที่ช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับบริษัทในอนาคตอีกด้วย

 

“มีปัจจัยหนุนสำคัญ

คือการลงทุนธุรกิจใหม่”

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp