SELIC เจาะตลาดตปท.ปั้มยอด ลุ้น“กลุ่มสหพัฒน์”ป้อนออเดอร์(02/11/64)

144

มิติหุ้น-SELIC หรือ บมจ.ซีลิค คอร์พ ผู้ผลิตและจำหน่ายกาวอุตสาหกรรม โดย “ยุวดี เอี่ยมสนธิทรัพย์” เอ็มดี เผยว่า ครึ่งหลังได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ “กาว Vegamelt Green” หรือ กาวรักษ์โลก คาดวงการอุตสาหกรรมกาวในกลุ่มแพคเกจจิ้งสินค้าจะต้องมีการปฏิวัติครั้งใหญ่ ตามนโยบาย ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกด้วยการเก็บภาษีในสินค้าที่ทำให้เกิดภาวะดังกล่าวสูงเร็วๆนี้

เบื้องต้นคาดยักษ์ใหญ่วงการสินค้าอุปโภคบริโภค โดยเฉพาะกลุ่มสินค้าส่งออกก็กำลังปรับแผนการใช้กลุ่มสินค้ากาวกรีนมาร์เก็ตมากขึ้นคาดจะได้ผลตอบรับที่ดีในระยะยาว ส่วนยอดขายปีนี้บริษัทแม้ว่าในประเทศจะซบเซา แต่บริษัทมุ่งเจาะตลาดต่างประเทศเพิ่ม อาทิ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และเวียดนามคาดช่วยเพิ่มยอดขายต่างประเทศได้มากกว่า 30-40% ของรายได้

“ยังเดินหน้าหาธุรกิจใหม่

เพื่อลงทุนหวังแตกไลน์ธุรกิจ”

คาดกำลังเจรจากับกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่  SPI หรือ“กลุ่มสหพัฒน์” ที่เข้าถือหุ้น 10% ในบริษัท เพื่อส่งออเดอร์กาว ไปใช้ในกลุ่มสินค้าอุปโภคและบริโภค และแพคเก็จจิ้ง คาดได้เห็นต้นปี 65  นอกจากนี้บริษัทยังสนใจลงทุนในธุรกิจที่มีโอกาสเติบโตในอนาคต แต่อาจจะเข้าถือหุ้นบางส่วนก็ได้ ล่าสุดเข้าลงทุนในสตาร์ทอัพที่ทำเกี่ยวกับกระดูกเทียม เป็นต้น

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp