KBANK ยืนหนึ่งนำกลุ่มแบงก์ กูรูชูของดีราคาLaggard (04/11/64)

497

มิติหุ้น – KBANK หุ้นน้ำดี พี/อี ต่ำ 8.5 เท่า กูรูชี้เด่นนำกลุ่ม จับตาอนาคตการปรับธุรกิจให้เข้ากับยุคดิจิทัล หนุนอัพไซด์โตเพิ่ม  

KBANK โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ให้น้ำหนักความน่าสนใจในการเข้าลงทุน เนื่องจากราคาหุ้นที่มี พี/อี ต่่ำเพียง 8.5 เท่า (คำนวณจากราคาเหมาะสมที่ 170 บาท) ต่างจากหุ้นตัวอื่นในกลุ่มอย่าง BBL ที่ราคาเหมาะสม 160 บาท จะมี พี/อี ที่ 12 เท่า และ SCB ราคาเหมาะสมที่ 150 บาท จะมี พี/อี ที่ 15.5 เท่า จึงมีมุมมองเชิงบวกต่อ KBANK ถือเป็นหุ้นที่ราคายัง Laggard

เคาะเป้า 190 บ.- อัพไซด์เร้าใจ

สอดคล้องกับ บล.เอเชีย เวลท์ ที่แนะนำ “ซื้อ” KBANK ราคาเป้าหมายปี 65 ที่ 190 บาทต่อหุ้น อิง PBV ที่ระดับ 0.9 เท่า Upside 34.3% จากแนวโน้มการเติบโตของผลประกอบการในปี 65 และโอกาสของการปรับโครงสร้างองค์กรให้เข้ากับยุคดิจิทัลมากขึ้น ประกอบกับความล้ำหน้าทางเทคโนโลยีของธนาคารจะเป็นปัจจัยหนุนผลการดำเนินงานในระยะยาว

ส่องกำไรปี65 ทะยาน 4.3 หมื่นลบ.

นอกจากนี้ยังมีปัจจัยบวกจากรายได้ดอกเบี้ยที่มีแนวโน้มเติบโตดี จากการขยายพอร์ตสินเชื่อของธนาคาร และแนวโน้มการฟื้นตัวของสภาพเศรษฐกิจตามการผ่อนคลายล็อคดาวน์ ทำให้ค่าใช้จ่ายตั้งสำรองมีแนวโน้มที่ลดลง รวมถึงการเริ่มรับรู้รายได้ค่าตอบแทนจากการให้สิทธิฯ จาก MTL จำนวน 1,270 ล้านบาท ที่ได้ทำสัญญาไว้ตั้งแต่ช่วงกลางปี 64 ทำให้ฝ่ายวิจัยปรับประมาณการกำไรสุทธิปี 65 มาอยู่ที่ 4.3 หมื่นล้านบาท

“แนวโน้มการตั้งสำรองลดลง
กำไรปี65โตแตะ4.3หมื่นล้าน”

🚩🚩 ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp