เด็กแนว (เช้า) – SGF ดีกว่าที่เห็น พร้อมเด้งตัว (16/11/64)

890

>> SGF ดีกว่าที่เห็น พร้อมเด้งตัว

ช่วงโควิด ทำให้ไม่ได้แนะนำหุ้นตัวนี้มากว่าครึ่งปี เพราะคาดว่าจะมีผลกระทบด้านรายได้ในการจัดเก็บลูกหนี้   เหมือนกับเช่าซื้ออื่นๆ    และล่าสุดประกาศงบไตรมาส 3 ออกมากำไรลดลงเหลือ 14 ลบ. จากปีก่อน ที่ทำได้ 38 ลบ.

 

SGF ถ้าดูงบอย่างเดียวจะทำให้รู้สึกว่ากำไรลดลงจริง แต่เมื่อดูเนื้อในกลับพบว่ารายได้ดอกเบี้ยจากสัญญาเช่าซื้อจัดเก็บได้สูงกว่าปีก่อน  การปล่อยสินเชื่อแบบระมัดระวังในช่วงไตรมาสก่อนทำให้บริษัทไม่กระทบมาก  แต่ที่กำไรลดลง เพราะทางมาตรฐานบัญชีให้มีการตั้งสำรองลูกหนี้ที่คาดว่าจะมีปัญหา 31 ลบ. โดยอิง TFRS 9 ซึ่งหากไม่นับการตั้งสำรองทางบัญชี เท่ากับกำไร Q3 ทุบสถิติสูงสุด

Q4   แนวโน้มการเติบโตจะกลับมา และอาจมีการบันทึกกลับรายการสำรอง  อีกทั้งการเปิดเมือง เปิดเศรษฐกิจทำให้ประชาชนต้องใช้เงินดังนั้นสินเชื่อส่วนบุคคคล  จำนำทะเบียน  นายหน้าประกัน จะกลับมาขยายตัวแล้ว  ดังนั้น SGF ตรงนี้คือจุดน่าสะสม ด้วย PBV เพียง 0.90 เท่า ถ้าเราให้เฉลี่ยกลุ่มที่ 1.2 เท่า เป้าราคาที่น่าจะเป็นลุ้นได้ถึง 1.6 บาท  มี Upside กว่า 33% เลย

กราฟ ม้วนกลับตัว

กราฟ SGF ลงสู่แนว Oversold  และเกิดการกลับตัวขึ้นในแท่งเทียน   ทำให้ Stoch ตัดเส้นสัญญาณเป็น Buy signal สนับสนุนให้กราฟม้วนตัวกลับไปยังแนวต้าน  1.35 และ 1.45 บาท ในแนว Up trend เดิม

 

 

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp