เด็กแนว (เช้า) PLANET เหมาะกับยุค metaverse (23/11/64)

1059

>>PLANET เหมาะกับยุค metaverse

ค่ายมือถือ รวมตัวกันเหลือแค่ 2 ขั้ว  กลับยิ่งเพิ่มภาวะการแข่งขันให้ดุเดือด  แต่ผู้ได้ประโยชน์สูงสุดคือผู้บริโภคนั่นเอง  อย่างไรก็ตามงานวางเสาส่ง หรือสถานีฐานจะลดลง เมื่อ TRUE จะใช้ร่วมกับ DTAC  แต่ระบบเชื่อมต่อ  การให้บริการระบบจะมีความสำคัญมาก  บริษัทที่ชำนาญพวก service provider จะงานทะลัก

PLANET เป็นบริษัทที่มีความชำนาญการวางระบบเครือข่าย  ให้บริการโทรคมนาคม  ออกแบบระบบจัดการต่างๆ ที่เป็น Smart System  รวมถึง Cyber securities   จากนี้ไปงานจะล้น เพราะทั้งสองค่ายต้องแข่งกันหาลูกเล่นใหม่ๆ ที่เข้าสู่ระบบ Meta verse มาให้บริการ เพื่อให้ลูกค้าใช้งานง่ายที่สุดจากระบบสื่อสารระยะไกลนั่นเอง

PLANET   เพิ่งประกาศพันธมิตรเพื่อดันธุรกิจ5g เชื่อมต่อสู่ชีวิตประจำวันทั้งยานยนต์  การแพร่ และองค์กร   อีกทั้งความได้เปรียบจากเป็นคู่ค้าเครื่องมือสื่อสารจากบริษัทยักษ์ใหญ่ระดับโลกมากมาย ดังนั้นถือว่ามีจุดแข็งน่าจับตา  ขณะที่ราคาหุ้นยังไม่ตอบสนองเมื่อเทียบกับ MFEC, ITEL, SKY ซึ่งมี PBV เฉลี่ยกว่า 2.5 เท่า  ขณะที่ PLANET มี PBV 1.8 เท่า ถ้าประเมินที่ PBV  2.5 เท่าจะได้เป้าประมาณ 4.15 บาทเลยทีเดียว

กราฟ V-shape

กราฟ PLANET กำลังทดสอบแนว V-shape ที่ 3.12 บาท จากนั้นจะขึ้นไปปิด gap ที่ 3.50 บาท โดย MACD ที่ม้วนตัวขึ้นสนับสนุนสัญญาณดีดตัวนี้ จึงแนะนำซื้อสะสม

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp