TGPRO อย.ไฟเขียวปลูกกัญชง เล็งตั้งโรงสกัด-ดันกำไรนิวไฮ (23/11/64)

491

มิติหุ้น- TGPRO ปลื้ม! อย.ไฟเขียวใบอนุญาตปลูก “กัญชง” พร้อมดันบ.ย่อยเข้าตลาดหุ้น ปัจจุบันราคายังต่ำบุ๊ก 0.44บ.

“นายอภินันท์ รัชฏสมบัติ” กรรมการ บมจ.ไทย-เยอรมัน โปรดักส์ หรือ TGPRO ผู้ผลิตท่อสเตนเลสคุณภาพสูง เปิดเผยว่า วันที่ 18 พ.ย.64 “บ.เวิลด์ คลาส สมาร์ท ฟาร์ม” ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้รับใบอนุญาตผลิต (ปลูก) ซึ่งยาเสพติดให้โทษในประเภท 5 เฉพาะ “กัญชง”จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาเป็นที่เรียบร้อย

แตกไลน์ปลูกกัญชง

โดยสถานที่ปลูกกัญชงเป็นระบบปิดในโรงงาน จ.ระยอง ช่วงแรกจะปลูก 10ไร่ จะเริ่มปลูกเดือน ธ.ค. 64 นี้ คาดว่าจะใช้เวลาเพาะปลูกและเก็บเกี่ยวผลผลิตเพื่อรับรู้รายได้รวม 4-6 เดือน หรือช่วงไตรมาส 3/65 ล่าสุดบริษัทได้ทำสัญญาความร่วมมือกับ “บ.กัญชภัทร” เพื่อรับซื้อผลผลิต“กัญชง” จาก TGPRO เป็นที่เรียบร้อย

“ผนึก‘บ.กัญชภัทร’ลุยธุรกิจกัญชง”

ดันบ.ย่อยเข้าตลาด

ทั้งนี้บริษัทมีแผนขยายพื้นที่ปลูกกัญชงเพิ่มเติม ซึ่งปัจจุบันมีที่ดินพร้อมปลูกอีกกว่า 50 ไร่ รวมถึงบริษัทยังมีแผน “ปลูกกัญชา”และ“ตั้งโรงสกัด”ในอนาคตอีกด้วย เพื่อยกระดับธุรกิจ “บ.เวิลด์ คลาส สมาร์ท ฟาร์ม” ให้เติบโตในอนาคต พร้อมทั้งมีแผนผลักดัน“บ.เวิลด์ คลาส สมาร์ท ฟาร์ม” เข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นด้วย

กำไรนิวไฮในรอบ26ปี

“นายรชต ลีลาประชากุล” กรรมการผู้จัดการ TGPROเผยว่า ปี 64 คาดกำไรสุทธิจะทำนิวไฮในรอบ 26 ปี (ตั้งแต่เข้าตลท.) ตั้งเป้ารายได้รวมโตกว่า 25% หรือ 2 พันล้านบาท เป็นผลมาจากราคาสเตนเลสเพิ่มขึ้นถึง 30-40% และการปรับกลยุทธ์เน้นผลิตภัณฑ์ High margin ส่วนไตรมาส 4/64 จะเติบโตต่อเนื่อง ล่าสุดอยู่ระหว่างเจรจาลูกค้ารายใหญ่ทั้งในไทยและตปท.อีก 7 ราย ทั้ง“ท่ออุตสาหกรรมอาหาร” และ“ท่ออุตสาหกรรมน้ำแข็ง” คาดจะได้ข้อสรุปเร็วๆนี้

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp