เปิดโผ 15 หุ้น ต้านโวิด-19 Upside โดนใจ

2499

 

มิติหุ้น- สัปดาห์ที่ผ่านมา(15-19 พ.ย.64)  SET Index ขึ้นไปทดสอบแนวต้านสำคัญของปีที่ 1,658 จุด แต่ยังไม่ผ่านและถูกขายทำกำไรลงมาในช่วงท้ายสัปดาห์ของเกิดแบล็คฟายเดย์หุ้นดิ่งกว่า 30 จุด หลังทั่วโลกกังวลโควิดกลายพันธุ์จะระบาดระลอกใหม่ ขณะที่แรงผลักดันเกิดจากนักลงทุนสลับกลุ่มลงทุน โดยกลุ่มที่หนุนนำตลาด คือ พลังงาน, ICT, ธ.พ. เป็นต้น การสลับกลุ่มเข้ามาลงทุนแสดงให้เห็นถึงการขาดเม็ดเงินใหม่ๆ เข้ามาสนับสนุน ขณะที่ Fund Flow ยังคาดหวังยาก แรงซื้อในเดือน พ.ย. นี้ เหลือเพียง 2.7 พันลานบาท ปัจจุบันยังเป็นลักษณะสลับซื้อสลับขาย และยังถูกกดดันจากค่าเงินบาทกลับมาอ่อนค่า, ความกังวลโควิดในยุโรป และ Fed ยังมีโอกาสขึ้นดอกเบี้ยเร็วกว่าคาด หากเงินเฟ้อเร่งตัวขึ้น

 

ด้านบทวิเคราะห์ บล.เอเซีย พลัส ระบุว่า สภาวะความผันผวนดังกล่าว การสร้างสมดุลให้พอร์ตลงทุนยังมีความจำเป็น โดยฝ่ายวิจัยฯ ยังคงแนะนำสะสมหุ้นที่มักต้านโควิดได้ และ Valuation ณ ปัจจุบันยังน่าสนใจ ที่คัดกรองมาให้โดยผ่านเงื่อนไขต่างๆ ดังนี้

 

  1. ทำผลตอบแทนเฉลี่ยในช่วงโควิดระลอก 2,3,4 ได้ดีกว่า SET (>-5%)
  2. ราคาย่อตัวลงมาจากจุดสูงสุดในปีนี้เกิน 10%
  3. ฝ่ายวิจัยฯ แนะนำ “ซื้อ” และ Upside เปิดกว้าง

 

ได้ผลลัพธ์ แนะนำ 15 หุ้นต้านโควิด หลบความผันผวนช่วงสั้น คือ 1.ASK ผลตอบแทนเฉลี่ย 3 ช่วงที่โควิดระบาด 29%, 2.INSET ผลตอบแทนเฉลี่ย 3 ช่วงที่โควิดระบาด 20 % , 3.SCGPผลตอบแทนเฉลี่ย 3 ช่วงที่โควิดระบาด 13% , 4.BCHผลตอบแทนเฉลี่ย 3 ช่วงที่โควิดระบาด 13 % , 5.NERผลตอบแทนเฉลี่ย 3 ช่วงที่โควิดระบาด 8% เป็นต้น

ส่วนที่เหลือคือ 6.VNG, 7.INTUCH, 8.TMT, 9.DOHOME, 10.SFT, 11.DCC. 12.SCC, 13.SPVI, และ 14.STA ถึงแม้ว่า STAจะติดลบ แต่ก็ยังติดลบน้อยกว่าตลาด สะท้อนว่ายังสร้างผลตอบแทนสูงกว่า SET ที่ติดลบ -5%  (ดังกราฟด้านล่าง)

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp