KEX ควบรวมตลาดก่อน..กำไรไว้ทีหลัง

1851

มิติหุ้น-KEX โดยบทวิเคราะห์ บล.กสิกร ระบุว่า เรามีมุมมองเชิงลบมากขึ้นต่อการทำกำไรระยะสั้นของ KEX หลังเข้าร่วมประชุมนักวิเคราะห์หลังรายงานผลประกอบการของ KEX เมื่อวันที่ 11 พ.ย.64

กลยุทธ์การกำหนดราคาเชิงรุกของ KEX จะรุนแรงขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ซึ่งจะทำให้การดำเนินงานของบริษัทฯ เสียหาย แต่อาจเร่งการควบรวมตลาดได้

แนะนำ “ขาย” ด้วยราคาเป้าหมาย 32.59 บาท ราคาที่น่ากลับเข้าไปใหม่คือต่ำกว่า 30 บาท หรือเมื่อมีข่าวดีเกี่ยวกับการระดมทุนที่ไม่สำเร็จของคู่แข่ง

ฝ่ายวิจัยยังกังวลเกี่ยวกับความสามารถในการทำกำไรของ KEX ในอีก 2-4 ไตรมาสข้างหน้า ท่ามกลางสงครามราคาที่รุนแรง ถึงแม้เราปรับลดสมมติฐานด้านรายได้และต้นทุนต่อพัสดุของเราลงไปแล้ว 4.0%-5.6% นั้น ยังอาจดูสูงไปเมื่อเทียบกับคาดการณ์ของ KEX

จึงคงคำแนะนำ “ขาย” KEX โดยคำนวณราคาเป้าหมายด้วยวิธี DCF และ PER ปี 2565 ได้ที่ 32.59 บาท ปัจจัยฉุดราคาหุ้น ได้แก่ 1) การลดลงของราคาจัดส่งพัสดุที่เร็วขึ้น 2) แรงกดดันจาก opex เพิ่มขึ้นจากราคาน้ำมันที่สูงขึ้น และ 3) คู่แข่งหลักประสบความสำเร็จในระดมทุน

Upside risks ต่อคำแนะนำ “ขาย” ของเรา ได้แก่ 1) ผู้บริการการจัดส่งพัสดุด่วนขนาดกลางถึงเล็กออกจากตลาด 2) ผู้บริการจัดส่งพัสดุด่วนขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ไม่ประสบความสำเร็จในการระดมทุนรอบถัดไป และ 3) ความประหยัดต่อขนาดที่ดีขึ้น

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp