MENA ก้าวเข้าช่วงไฮซีซันQ4 งบฟื้นตัวแรง-ราคาLaggard (1/12/64)

181

มิติหุ้น – MENA รับทรัพย์ไตรมาส 4 ไฮซีซัน โครงการก่อสร้างเร่งเดินหน้า หนุนยอดขายสินค้าสิ่งฉิว กูรูส่องอนาคตโอกาสกำไรโตสูง ย้ำราคาหุ้นยัง Laggard กลุ่ม ประเมินเป้าหมายราว 3.80 บ.

 

บมจ.มีนาทรานสปอร์ต หรือ MENA โดยนักวิเคราะห์ ระบุว่า ธุรกิจหลักของ MENA คือการขนส่งคอนกรีตผสมเสร็จ ปูนซีเมนต์ผง ปูนซีเมนต์ถุง สินค้าอุตสาหกรรม ได้แก่ ขี้เถ้าลอย แร่แคลเซียม แบเรียม เป็นต้น ซึ่งไตรมาส 4/64 ถือเป็นช่วงไฮซีซันของบริษัท จากโครงการก่อสร้างต่างๆ ที่มีออกมามากขึ้น ช่วยหนุนให้ผลประกอบการเติบโตดีขึ้นกว่าเดิม

พันธมิตรช่วยหนุนธุรกิจโต

ทั้งนี้ MENA มีการจับมือกับพันธมิตรใหม่ด้าน Logistic เฉพาะทาง เพิ่มความหลากหลายของธุรกิจ และวางเป้าหมายจะเป็น One Stop Service ถือว่าอนาคตยังมีโอกาสขยายตัวอีกมาก ขณะที่ราคาหุ้นยังค่อนข้าง laggard หุ้นตัวอื่นในกลุ่ม เพราะค่าเฉลี่ย PE กลุ่มนี้สูงกว่า 35 เท่า หากประเมินปี 65 กำไรขยายตัวระดับ 80-90 ลบ. ราคาเหมาะสมจะอยู่ที่ราว 3.80 บาท จึงมี upside อีกพอสมควร

จับตาคว้างานใหม่เติมพอร์ต

ขณะที่ก่อนหน้านี้ นางสุวรรณา ขจรวุฒิเดช CEO ระบุว่า บริษัทยังอยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อรับงานขนส่งใหม่ๆในหลากหลายอุตสาหกรรม จำนวน 5-6 ราย คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในช่วงไตรมาส 4/64 นี้ ขณะที่บริษัทมีความพร้อมด้านเงินทุนที่แข็งแกร่ง พร้อมขยายลงทุนต่อเนื่อง

“บริหารจัดการต้นทุนอยู่หมัด

ดีมานด์ขนส่งหนุนรายได้ฟื้นตัว”

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp