EA ธุรกิจEV-แบตเตอรี่เรือธง เสริมทัพรายได้ทดแทนไฟฟ้า (1/12/64)

249

มิติหุ้น– EA เหยียบคันเร่งลุยธุรกิจ EV – แบตเตอรี่เต็มสูบ วางเป็นหัวหอกทำตลาด โบรกชี้อนาคตรายได้โตแรง ทดแทนโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่รายได้แผ่วลง แนะ “ซื้อ” เคาะเป้า 90 บ.

 

บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ หรือ EA โดย บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ว่า EA ได้ก้าวเข้าสู่ EV mega trend อย่างเต็มที่ หลังบุ๊กรายได้จากการส่งมอบ EV Bus 77 คัน เป็นรายได้ราว 557 ลบ. เข้ามาในไตรมาส 3/64 โดยคาดว่ากำลังการผลิต EV Bus ราว 3,000 คันจะเต็มใน 4 ปีข้างหน้า

เตรียมรับทรัพย์ธุรกิจแบตเตอรี่

ขณะที่โรงงานแบตเตอรี่ลิเทียมไอออน ที่ดำเนินการภายใต้บริษัทย่อย บริษัท อมิตา เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด (ATT) ระยะที่ 1 ขนาดกำลังการผลิต 1 กิกะวัตต์ คาดจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 12 ธ.ค.64 และน่าจะเริ่มผลิตเพื่อส่งมอบได้ในต้นเดือนม.ค.65

อนาคตรายได้สุดแข็งแกร่ง-เป้า90บ.

นอกจากนี้ หากมองไปในระยะยาวในปี 2567 ที่การสนับสนุนราคารับซื้อไฟฟ้า (Adder 6.50 บาท) โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ จ.นครสวรรค์ 90MW หมดไป รายได้จากธุรกิจ EV ยังสามารถเข้ามาทดแทนได้ทันท่วงที แม้มาร์จิ้นจะลดลงจากโครงสร้างรายได้เปลี่ยน แต่กำไรปกติยังโตได้+2.9% ดังนั้นจึงมองเป็นหุ้นที่น่าสนใจ แนะนำ “ซื้อ” ถือข้ามไปปี 65 ราคาที่เหมาะสม 90.00 บาท

 

“ระยะยาวรายได้จากธุรกิจEV

จะเข้ามาทดแทนโรงไฟฟ้า”

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp