โบรกคาด SET INDEX มีความเสี่ยงปรับตัวลงในกรอบ 1,614 – 1,623 จุด

113

มิติหุ้น- บล.คันทรี่ กรุ๊ป ระบุว่า ประเมิน SET INDEX มีความเสี่ยงปรับตัวลงในกรอบ 1,614 – 1,623 จุด ตลาดกลับมากังวลกับสายพันธุ์โอไมครอนอีกครั้งหลัง UK รายงานพบผู้เสียชีวิตรายแรกจากสายพันธุ์โอไมครอน แตกต่างจากก่อนหน้าที่ตลาดได้คลายกังวลไปแล้วว่าสายพันธุ์ดังกล่าวมิได้รุนแรง ขณะเดียวกันทางมหาวิทยาลัย Oxford ได้ออกมารายงานว่า Pfizer , Astra 2 เข็มมิสามารถป้องกันโอไมครอนได้

ด้านตลาดหุ้นเมื่อคืนหลังทราบข่าวข้างต้น Dow Jones ปิ ดลบ 0.9% อัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐ 2 , 10 ปีปรับตัวลง รวมถึงราคาน ้ามันดิบปรับลง 1%บ่งชี้ถึงสภาวะที่ตลาดเข้าสู่โหมดปิดรับความเสี่ยง ด้านตลาดหุ้นไทยด้วยเศรษฐกิจที่อิงกับการท่องเที่ยวค่อนข้างสูงราว 18% ของ GDP และมีหุ้นขนาดใหญ่ที่เกี่ยวกับข้องกับการท่องเที่ยว (AOT) ย่อมมีโอกาสได้รับผลกระทบสูงกว่าประเทศในภูมิภาค แต่อย่างไรก็ตามยังให้น้ำหนักเป็นเพียงแรงกดดันระยะสั้นเท่านั้น

เนื่องจาก (1) ปัจจุบันทั่วโลกพบผู้ติดเชื้อโอไมครอน 5.9 พันรายแต่พบเจอผู้เสียชีวิตเพียง 1ราย หรือคิดเป็นเพียง 0.016% (2) คาดหวังนโยบายผ่อนคลายจาก FED กรณีโอไมครอนรุนแรงจนกระทบต่อเศรษฐกิจเป็นวงกว้าง (3) เชื่อว่าจากนี้จะมียารักษา / Vaccine สามารถป้องกันการติดหรืออาการป่ วยให้เบาลง

โดยยังคงกรณีเลวร้ายสุด SET INDEX ไม่ควรต ่ากว่า 1520 เนื่องจากเป็นการระบาดที่พบการติดเชื้อสูงถึงวันละ 2 หมื่นรายและกิจกรรมทางเศรษฐกิจถูกกระทบหนักจากการ Lock Down

กลยุทธ์การลงทุน ระยะสั้นหลีกเลี่ยงกลุ่มท่องเที่ยวรวมถึงกลุ่มเปิดเมืองที่มีโอกาสได้รับจิตวิทยาเชิงลบจากข่าวการพบเจอผู้เสียชีวิตจากโอไมครอน แต่คาดว่ากลุ่ม COVID-19 Play อาทิ โรงพยาบาล (BCH CHG) ถุงมือยาง (STA STGT)มีโอกาสถูกกลับมาเก็งกำไรระยะสั้น ส่วนที่แนะนำสะสมก่อนหน้ายังมองว่าถือต่อไปได้

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp