SONIC ขนส่งบูมกำไรQ4พีค หุ้นP/Eต่ำกลุ่ม-เป้า5.85บ.(16/12/64)

417

บมจ.โซนิค อินเตอร์เฟรท  หรือ SONIC ผู้ให้บริการระบบโลจิสติกส์แบบครบวงจร โดย “บล.เอเชียเวลท์” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 4/64 จะทำจุดสูงสุดใหม่แห่งปี และจะเติบโตต่อเนื่องไปยังปี 65 เพราะได้รับอานิสงส์การส่งออก-นำเข้าขยายตัวต่อเนื่อง ประกอบกับการ “เปิดประเทศ” ส่งผลให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจฟื้นตัวทำให้ความต้องการการขนส่งเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ค่าระวางเรือยังอยู่ในระดับที่สูง

“นักวิเคราะห์หลักทรัพย์แห่งหนึ่ง” คาดปี 64 กำไรสุทธินิวไฮ 200 ล้านบาท ปัจจุบัน P/E ต่ำสุดในกลุ่มที่ 15 เท่า แนะนำ “ซื้อ”เป้าหมาย 5.85 บาท

รายได้พุ่งแรง 120%

นายสันติสุข โฆษิอาภานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โซนิค อินเตอร์เฟรท (SONIC) เปิดเผยว่า ปี 64 บริษัทปรับเป้ารายได้เติบโตเพิ่มขึ้นเป็น 120% จากเดิมที่เติบโต 50% เมื่อเทียบกีบปีก่อน เพราะธุรกิจหลัก อย่าง “ธุรกิจให้บริการขนส่งทางทะเล (Sea freight)” คิดเป็นสัดส่วน78% เติบโตโดดเด่นมาก

ผนึกพันธมิตรขยายฐาน

ส่วน “ธุรกิจลิสซิ่งรถบรรทุก” เป็นธุรกิจที่มีศักยภาพมาก โดยปี 64 ผู้บริหารตั้งเป้าพอร์ตสินเชื่อ 200 ล้านบาท ล่าสุดทำได้แล้ว 140 ล้านบาท  สำหรับปี 65 จะเติบโตโดดเด่นต่อเนื่องด้วย  โดยบริษัทยังเปิดกว้างในการเจรจาพันธมิตรธุรกิจ เพื่อผลักดันให้ธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งมากขึ้น

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp