HUMAN ตีปีกกำไรโต หลังเทก Dataon Group (17/12/64)

610

มิติหุ้น – HUMAN รุกเทก DataOn หวังขึ้นเป็นผู้นำ HR &ERP ในเอเชีย คาดรายได้โตเฉลี่ย 20% อัตรากำไรสุทธิก้าวกระโดดใน 5 ปี  กูรูคาด EPS ปีหน้ายังโตเพิ่ม 42% แนะนำ “ซื้อ” อัพเป้า 15 บ.

HUMAN หรือ บมจ.ฮิวแมนิก้า โดย บล.บัวหลวง ประเมินว่า จากบริษัทประกาศเข้าซื้อบริษัท Dataon Group ผู้นำซอฟต์แวร์ในตลาดอินโดฯ มี Headcount อยู่ 1.2 ล้านราย จาก 2 พันบริษัทในเอเชีย เทียบ HUMAN มี Headcount 7 แสนราย จาก 3 พันบริษัท เทียบ PER ปี64 ที่25 เท่า และปี 63 ที่ 17 เท่า ถือว่าไม่แพง เมื่อเทียบ PER ของซอฟแวร์ระดับโลกที่เทรดเกิน 30 เท่า

ผนึกกำลังรุกตลาดภูมิภาคเต็มตัว

โดยประเมินการผนึกกำลังครั้งนี้คาดจะทำให้ HUMAN สามารถขยายตลาดภูมิภาคได้อย่างแข็งแกร่ง ประเมินกำไรปีนี้เติบโต 104% เนื่องจากตลาดอินโดฯ เป็นตลาดใหญ่ โดยรวมคาดดีลนี้จะสร้าง EPS ส่วนเพิ่มให้ HUMAN ที่ 20% คงแนะนำ “ซื้อ” อัพเป้า 15 บาท คาด EPS ปีหน้าจะเติบโต 42%

ลั่นอัตรากำไรสุทธิก้าวกระโดด ใน 5 ปี

นายสุนทร เด่นธรรม ประธานกรรมการบริหารของกลุ่ม  HUMAN เปิดเผยว่า การเข้าซื้อกิจการบริษัท DataOn Group  รวมกันแล้วจะทำให้บริษัทขึ้นเป็นผู้นำ HR &ERP ในเอเชีย  ซึ่งภายหลังการ synergy คาดว่าภายในระยะเวลาไม่เกิน 5 ปี รายได้ของบริษัทเติบโตเฉลี่ยปีละ 20% จากปี 65 คาดว่าจะมีรายได้ 40 ล้านดอลลาร์ และอัตรากำไรสุทธิก้าวกระโดดมากว่า 35% จากปัจจุบัน HUMAN มีอัตรากำไรสุทธิ 23% ส่วน DataOn อยู่ที่ 29% โดยหลังจากนี้จะมีการพัฒนาซอฟท์แวร์ตัวใหม่ร่วมกัน

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp